กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6585
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิเชียร เลิศโภคานนท์ | th_TH |
dc.contributor.author | พรพรรณ เจียมวิริยะเสถียร, 2505- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-20T09:07:47Z | - |
dc.date.available | 2023-06-20T09:07:47Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6585 | en_US |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ในการศึกษาครั้งนี้เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุดคลของผู้บริโภค ในเขตอำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาคที่มีผลต่อการซื้อเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภค ฯ (3)พฤติกรรมการซื้อเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภค ฯ (4) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภคฯ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้คือตัวแทนครัวเรือนในเขตอำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร กำหนดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ราย โดยทำการกระจายกลุ่มตัวอย่างตามสัดส่วนของครัวเรือนในแต่ละตำบลและทำการเก็บข้อมูลตามสะดวกโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติในรูปของ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31 ถึง 40 ปี ระดับการศึกษาต่ำกว่ามัธยมศึกยาตอนปลายและปริญญาตรี รายได้ต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท อาชีพเกษตรกร สถานภาพสมรส มีจำนวนสมาชิกในครัวเรือน 4-5 คน มีบ้านเป็นของตนเอง งานอดิเรกอ่านหนังสือ และมีรสนิยมแบบมีสไตล์เป็นของตนเอง (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการตลาดมีผลต่อการซื้อเฟอร์นิเจอร์ระดับมาก พฤติกรรมการซื้อเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูไม่ล้าสมัย สินค้ามีหลายหลากให้เลือกซื้อ ความมีคุณภาพของสินค้าความคงทน ด้านราคามีความสัมพันธ์กับการมีป้ายบอกราคาชัดเจน ทางร้านให้เครดิตในการซื้อ ด้านสถานที่จัดจำหน่ายมีความสัมพันธ์กับร้านจัดจำหน่ายที่ตั้งอยู่ใกล้บ้านจอดรถได้สะดวก สินค้าครบครัน มีบรรยากาศในร้านดี สะดวกสบายเป็นกันเอง มีความคุ้ยเคยกับร้านที่ซื้อประจำด้านส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับการมีการจับรางวัลเมื่อซื้อครบ 1,000 บาท มีพนักงานเพียงพอและพนักงานให้ความรู้ในตัวสินค้าได้ดี และมีบริการหลังการขายที่ดี (3)พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ใช้สอยกรบตามวัตถุประสงค์ ความมีคุณภาพคงทน ราคามีความเหมาะสมกับคุณภาพของสินค้า สามารถต่อรองราคาได้ การจัดจำหน่ายต้องอยู่ใกล้บ้านจอดรถได้สะดวกมีบริการจัดส่งสินค้าด้วยความรวดเร็ว การส่งเสริมการตลาด มีบริการหลังการขายที่ดี เจ้าของร้านและพนักงานอัธยาศัยดีเอาใจใส่ลูกค้า (4)ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อในด้านวัตถุประสงค์ในการซื้อบุคคลที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อ ร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ซื้อบ่อย ด้านราคาและสถานที่จัดจำหน่ายมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อในด้านวัตถุประสงค์ในการซื้อ บุคคลที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อ ด้านการส่งเสริมตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อที่เกี่ยวกับวัตถุประสงค์ในการซื้อ และร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ซื้อบ่อย | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | เครื่องเรือน | th_TH |
dc.subject | การซื้อสินค้า | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing Mix's factors affecting consumers behavior on furniture purchase in Amphor Thasae, Chumphon Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.grantor | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_119112.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.09 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License