Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6585
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพรพรรณ เจียมวิริยะเสถียร, 2505-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-20T09:07:47Z-
dc.date.available2023-06-20T09:07:47Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6585en_US
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ในการศึกษาครั้งนี้เพื่อศึกษา (1)ปัจจัยส่วนบุดคลของผู้บริโภค ในเขตอำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร (2)ปัจจัยส่วนประสมการตลาคที่มีผลต่อการซื้อเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภค ฯ (3)พฤติกรรมการซื้อเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภค ฯ (4) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภคฯ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้คือตัวแทนครัวเรือนในเขตอำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร กำหนดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ราย โดยทำการกระจายกลุ่มตัวอย่างตามสัดส่วนของครัวเรือนในแต่ละตำบลและทำการเก็บข้อมูลตามสะดวกโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ด่าสถิติในรูปของ คำความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1)ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31 ถึง 40 ปี ระดับการศึกษาต่ำกว่ามัธยมศึกยาตอนปลายและปริญญาตรี รายได้ต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท อาชีพเกษตรกร สถานภาพสมรส มีจำนวนสมาชิกในครัวเรือน 4-5 คน มีบ้านเป็นของตนเอง งานอดิเรกอ่านหนังสือ และมีรสนิยมแบบมีสไตล์เป็นของตนเอง (2)ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการตลาดมีผลต่อการซื้อเฟอร์นิเจอร์ระดับมาก พฤติกรรมการซื้อเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูไม่ล้าสมัย สินค้ามีหลายหลากให้เลือกซื้อ ความมีคุณภาพของสินค้าความคงทน ด้านราคามีความสัมพันธ์กับการมีป้ายบอกราคาชัดเจน ทางร้านให้เครดิตในการซื้อ ค้านสถานที่จัดจำหน่ายมีความสัมพันธ์กับร้านจัดจำหน่ายที่ตั้งอยู่ใกล้บ้านจอดรถได้สะดวก สินค้ากรบครัน มีบรรยากาศในร้านดี สะดวกสบายเป็นกันเอง มีความคุ้ยเคยกับร้านที่ซื้อประจำด้านส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับการมีการจับรางวัลเมื่อซื้อครบ 1,000 บาท มีพนักงานเพียงพอและพนักงานให้ความรู้ในตัวสินค้าได้ดี และมีบริการหลังการขายที่ดี (3)พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีประ โยชน์ใช้สอยกรบตามวัตถุประสงค์ ความมีคุณภาพคงทน ราคามีความเหมาะสมกับคุณภาพของสินค้า สามารถต่อรองราคาได้ การจัดจำหน่ายต้องอยู่ใกล้บ้านจอดรถได้สะดวกมีบริการจัดส่งสินค้าด้วยความรวดเร็ว การส่งเสริมการตลาด มีบริการหลังการขายที่ดี เจ้าของร้านและพนักงานอัธยาศัยดีเอาใจใส่ลูกค้า (4)ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อในด้านวัตถุประสงค์ในการซื้อบุคคลที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อ ร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ซื้อบ่อย ด้านราคาและสถานที่จัดจำหน่ายมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อในค้านวัตถุประสงค์ในการซื้อ บุคคลที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อ ด้านการส่งเสริมตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อที่เกี่ยวกับวัตถุประสงค์ในการซื้อ และร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ซื้อบ่อยth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเครื่องเรือนth_TH
dc.subjectการซื้อสินค้าth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพรth_TH
dc.title.alternativeMarketing Mix's factors affecting consumers behavior on furniture purchase in Amphor Thasae, Chumphon Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.grantorสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_119112.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.09 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons