Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6599
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | พีระ พีรชาติ, 2521- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-21T02:08:16Z | - |
dc.date.available | 2023-06-21T02:08:16Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6599 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการของบริษัทรับสร้างบ้านของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลทั่วไปของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่เป็นลูกค้าบริษัทรับสร้างบ้าน (2) พฤติกรรมการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านของผู้บริโภคและ(3) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านของผู้บริโภคการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือลูกค้าที่เคยใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างเลือกจากลูกค้าของสถานประกอบการจำนวน 5 แห่งคิดเป็น 974 คน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ตารางการคำนวณหาขนาดกลุ่มตัวอย่างของทาโร่ ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ได้ขนาดของตัวอย่าง 284 คน ผู้วิจัยจึงกำหนดวิธีการเลือกตัวอย่างตามวัตถุประสงค์ในสถานประกอบการละ 57 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลส่วนการวิเคราะห์ ข้อมูลอาศัยค่าทางสถิติในการทดสอบ คือ ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐานทดสอบหาความแตกต่างค่าที และสถิติทดสอบเอฟ และการทดสอบค่าไคสแควร์ ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอาชีพค้าขายหรือธุรกิจส่วนตัวหรือเจ้าของกิจการ (2) มีพฤติกรรมสร้างบ้านราคา 1,500,000-2,500,000 บาท และบุคคลที่มีอิทธิพลในการเลือกรับบริการคือ ตนเอง ช่องทางในการรับรู้เกี่ยวกับการให้บริการของบริษัทรับสร้างบ้านคืออินเตอร์เน็ต (3) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านของผู้บริโภคคือส่วนประสมการตลาดทุกด้านโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | บริษัทรับสร้างบ้าน--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Factors of influencing using service of Home Construction Company of Consumer in Bangkok Metropolis | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.grantor | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_130404.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.63 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License