Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6599
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพีระ พีรชาติ, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-21T02:08:16Z-
dc.date.available2023-06-21T02:08:16Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6599en_US
dc.description.abstractการศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการของบริษัทรับสร้างบ้านของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลทั่วไปของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่เป็นลูกค้าบริษัทรับสร้างบ้าน (2) พฤติกรรมการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านของผู้บริโภคและ(3) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านของผู้บริโภคการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือลูกค้าที่เคยใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างเลือกจากลูกค้าของสถานประกอบการจำนวน 5 แห่งคิดเป็น 974 คน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ตารางการคำนวณหาขนาดกลุ่มตัวอย่างของทาโร่ ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ได้ขนาดของตัวอย่าง 284 คน ผู้วิจัยจึงกำหนควิธีการเลือกตัวอย่างตาม วัตถุประสงค์ในสถานประกอบการละ 57 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลส่วนการวิเคราะห์ ข้อมูลอาศัยค่าทางสถิติในการทดสอบ คือ ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐานทดสอบหาความแตกต่างค่าที และสถิติทดสอบเอฟ และการทดสอบค่าไคสแควร์ ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอาชีพค้าขายหรือธุรกิจส่วนตัวหรือเจ้าของกิจการ (2) มีพฤติกรรมสร้างบ้านราคา 1,500,000-2,500,000 บาท และบุคคลที่มีอิทธิพลในการเลือกรับบริการคือ ตนเอง ช่องทางในการรับรู้เกี่ยวกับการให้บริการของบริษัทรับสร้างบ้านคืออินเตอร์เน็ต (3) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านของผู้บริโภคคือส่วนประสมการตลาดทุกด้านโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัทรับสร้างบ้าน--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFactors of influencing using service of Home Construction Company of Consumer in Bangkok Metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.grantorสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_130404.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.63 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons