Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6685
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจน์แสงth_TH
dc.contributor.authorวรีรัตน์ สิทธิ, 2525-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-23T03:45:51Z-
dc.date.available2023-06-23T03:45:51Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6685en_US
dc.description.abstractการวิจัยเชิงสำรวจนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) คุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่มีต่อการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากลของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) อิทธิพลของการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการต่อการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากลของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (3) การตัดสินใจซื้อรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากลของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ใช้รถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากลในเขตกรุงเทพมหานคร 400 คน ที่ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวมรวมข้อ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานด้วยการทดสอบไค-สแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้บริโภครถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากลส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงสถานภาพโสด อายุระหว่าง 24 - 29 ปี สำเร็จการศึกษาสูงสุดระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001 - 25,000 บาท มีระยะการเดินทางเฉลี่ยต่อวันที่ใช้รถยนต์ อยู่ที่ 25กิโลเมตร (2) อิทธิพลของการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการที่มีผลต่อตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล เรียงตามค่าน้ำหนักลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านการส่งเสริมการขาย คือ เงินดาวน์ต่ำและส่วนลดดอกเบี้ยในการผ่อนชำระ ด้านการขายโดยใช้พนักงานด้วยการใช้พนักงานขายแนะนำรายละเอียดสินค้า ด้านประชาสัมพันธ์ด้วยเว็บไซต์ ด้านการตลาดทางตรงด้วยการจัดมหกรรมแสดงรถยนต์ประจำปี และ ด้านการโฆษณาด้วยสื่อโทรทัศน์ ตามลำดับ (3) ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อรถประหยัดพลังงานมาตรฐานสากลเพราะมี อัตราการใช้น้ำมันไม่เกิน 5 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร คุณลักษณะทั่วไปของรถที่ตัดสินซื้อ คือ สมรรถนะของรถมีระบบขับเคลื่อนแบบเกียร์อัตโนมัติ มีระยะเวลาตัดสินใจซื้อ 0-3 เดือน ระดับราคา 450,001 - 500,000 บาทเลือกตัวแทนจำหน่ายที่ให้ข้อเสนอด้านราคาซื้อได้ถูกที่สุด และซื้อรถเพื่อนำไปใช้งานth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2011.209en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectรถยนต์--การเลือกซื้อth_TH
dc.subjectผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.titleอิทธิพลการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการที่มีต่อการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากลของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeIntegrated marketing communication influencing international standard energy economy car buying decision of consumers in Bangkok Metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2011.209en_US
dc.identifier.urlhttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2011.209en_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study: (1) personal characteristics of purchasing decision among consumers in Bangkok; (2) influence of Integrated marketing communication with purchasing decision on International Standard Energy Economy Car of the consumers; (3) the purchasing decision on International Standard Energy Economy Cars of the consumers in Bangkok Metropolis This research used questionnaire to study in 400 samples who uses International Standard Energy Economy Cars in Bangkok Metropolis which selected by multi-stage random sampling. Data were analyzed by statistical method of frequency, percentage, mean and standard deviation and test of the hypothesis by Chisquare. Research results were found that : (1) Most consumers who bought an International Standard Energy Economy Cars were female and single status, aged between 24-29 years with bachelor degree of education level, staff in private company, monthly income between 15,001-25,000 baht and average distance of driving 25 km per day; (2) the influence of integrated marketing communication with purchasing decision on International Standard Energy Economy Cars were ranged from more to less including sale promotion with the low interest and discount for an installment, selling by introducing and gave product information through sales persons, public relation by website , direct marketing by annual motor show and advertisement by television media respectively; and (3) the consumers decided to purchase International Standard Energy Economy Cars owning to energy saving not more than 5 liter per 100 km and car’s performance for general product ‘s characteristic , most consumers preferred an automatic transmission , they spent time for purchasing decision for 0-3 month with price at 450,001 – 500,000 bath, selected a dealer who gave a best price condition and bought cars for usage.en_US
dc.contributor.coadvisorประภาศรี พงศ์ธนาพาณิชth_TH
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
128228.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.69 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons