Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6876
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรรณพ จีนะวัฒน์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนาฏยา เวียงนนท์, 2504-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-06-28T09:22:59Z-
dc.date.available2023-06-28T09:22:59Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6876en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้นําการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียน ประถมศึกษา สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 และเปรียบเทียบพฤติกรรมผู้นําการเปลี่ยนแปลง ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 จําแนกตามประสบการณ์ ในตําแหน่ง ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สํานักงานเขตพื้นที่ การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 จํานวน 62 โรงเรียน ผู้ให้ข้อมูลจําแนกเป็นผู้อํานวยการโรงเรียน รองผู้อํานวยการ โรงเรียน/ครูวิชาการ และหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ จํานวนทั้งสิ้น 620 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้มาโดย กําหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางของ Krejcie และ Morgan จํานวน 248 คน แบ่งเป็นผู้ให้ข้อมูล โรงเรียนละ 4 คน โดยเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) สําหรับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้อํานวยการ โรงเรียน จํานวน 62 คน รองผู้อํานวยการโรงเรียน/ครูวิชาการ จํานวน 62 คน ส่วนหัวหน้ากลุ่มสาระการ เรียนรู้ โดยการสุ่มอย่างง่าย โรงเรียนละ 2 คน จํานวน 124 คน รวมผู้ให้ข้อมูลทั้งสิ้นจํานวน 248 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมีค่าความเที่ยงระหว่าง 60-1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัย พบว่า (1) พฤติกรรมผู้นําการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 โดยรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน เรียงลําดับจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านการมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์ ด้าน การสร้างแรงบันดาลใจ ด้านการคํานึงถึงความเป็นปัจเจกบุคคล และด้านการกระตุ้นการใช้ปัญญา ตามลําดับ (2) การเปรียบเทียบพฤติกรรมผู้นําการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 จําแนกตามประสบการณ์ในตําแหน่ง โดยรวม พบว่า มีความ แตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการกระตุ้นการ ใช้ปัญญา และด้านการคํานึงถึงความเป็นปัจเจกบุคคล มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. คณะวนศาสตร์ -- บัณฑิต -- การจ้างงานth_TH
dc.subjectบัณฑิต -- การจ้างงานth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษาth_TH
dc.titleภาวะการมีงานทำของบัณฑิตคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2551th_TH
dc.title.alternativeThe employment conditions of graduates of the faculty of forestry, Kasetsart University in 2008 Academic Yearth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_130407.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.1 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons