Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6883
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | มัณจนา เขื่อนแก้ว, 2520- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-29T01:16:25Z | - |
dc.date.available | 2023-06-29T01:16:25Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6883 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ของนักศึกษา คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์ (2) ความต้องการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของนักศึกษา คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์วิธีการศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยกลุ่มตัวอย่างคือ นักศึกษาที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้ส่วนตัว รวมทั้งหมด 229 คน ประกอบด้วยนักศึกษระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 14 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานจากผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ของนักศึกษา คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์ คือ ปัจจัยทางด้านคุณภาพ รองลงมาคือ ปัจจัยทางด้านราคา นักศึกษาส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อวัตถุประสงค์ทางด้านการศึกษา รองลงมคือ ทางด้านความบันเทิง (2 นักศึกษาในแต่ละชั้นปีมีความต้องการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่แตกต่างกัน โดยนักศึกษาชั้นปีที่สูงกว่าจะมีความต้องการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่านักศึกษาชั้นปีที่ต่ำกว่า นักศึกษาส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ไม่มีตรายี่ห้อเนื่องจากมีราคาถูกกว่าและคุณภาพใกล้เคียงกัน และให้ความสำคัญต่อร้านจำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีบริการหลังการขายและการรับประกันสินค้าที่ดี | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | นักศึกษา--การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | คอมพิวเตอร์ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ของนักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ | th_TH |
dc.title.alternative | Factors influencing the decision making on computer purchasing of students of Faculty of Management Science Yalaya Alongkorn Rajabhat University | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_119876.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.16 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License