Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6900
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | สุรีย์พร สุวรรณไตร, 2515- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-29T04:45:53Z | - |
dc.date.available | 2023-06-29T04:45:53Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6900 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาเรื่อง "การสร้างแบรนด์ทรู" ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาในด้านเหตุผลในการเปลี่ยนแปลงแบรนด์ และกระบวนการสร้างแบรนด์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) การศึกษาในครั้งนี้เป็นการศึกษาด้วยวิธีการรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภพ (Qualitative Research) โดยใช้วิธีการศึกษาค้นคว้าข้อมูลเชิงลึกจากแหล่งข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) ที่เกี่ยวข้องทั้งจากภายในและภายนอกบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผลการศึกษาเรื่อง "การสร้างแบรนด์ทรู" สามารถจำแนกประเด็นสำคัญเป็น 2 ประเด็นคือ คือ 1. เหตุผลในการเปลี่ยนแปลงแบรนด์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พบว่า มีเหตุผลหลักที่สำคัญ 4 ประการคือ (1) กฎหมาย (2) คู่แข่งขัน (3) ลูกค้า และ (4) บริษัท และ 2. กระบวนการสร้างแบรนด์ ของ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) นั้น พบว่ามีขั้นตอนและวิธีการในการสร้างแบรนด์ที่สำคัญ 4 ขั้นตอน คือ (1) การกำหนดตำแหน่งแบรนด์ (Brand Positioning) (2) การกำหนดบุคลิกภาพให้กับแบรนด์ (Brand Personality) (3) การสร้างเอกลักษณ์ ให้กับแบรนด์ (Brand Identity) และ (4) การสื่อสารเพื่อการสร้างแบรนด์ (Brand Communication) | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | บริษัททรู คอร์ปอร์เรชั่น | th_TH |
dc.subject | ชื่อตราผลิตภัณฑ์ | th_TH |
dc.title | การสร้างแบรนด์ทรู | th_TH |
dc.title.alternative | Brand building of True / Brand building of True | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_109312.pdf | 5.68 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License