Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6900
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุรีย์พร สุวรรณไตร, 2515--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-29T04:45:53Z-
dc.date.available2023-06-29T04:45:53Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6900-
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง "การสร้างแบรนด์ทรู" ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาในด้านเหตุผลในการเปลี่ยนแปลงแบรนด์ และกระบวนการสร้างแบรนด์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) การศึกษาในครั้งนี้เป็นการศึกษาด้วยวิธีการรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภพ (Qualitative Research) โดยใช้วิธีการศึกษาค้นคว้าข้อมูลเชิงลึกจากแหล่งข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) ที่เกี่ยวข้องทั้งจากภายในและภายนอกบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผลการศึกษาเรื่อง "การสร้างแบรนด์ทรู" สามารถจำแนกประเด็นสำคัญเป็น 2 ประเด็นคือ คือ 1. เหตุผลในการเปลี่ยนแปลงแบรนด์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พบว่า มีเหตุผลหลักที่สำคัญ 4 ประการคือ (1) กฎหมาย (2) คู่แข่งขัน (3) ลูกค้า และ (4) บริษัท และ 2. กระบวนการสร้างแบรนด์ ของ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) นั้น พบว่ามีขั้นตอนและวิธีการในการสร้างแบรนด์ที่สำคัญ 4 ขั้นตอน คือ (1) การกำหนดตำแหน่งแบรนด์ (Brand Positioning) (2) การกำหนดบุคลิกภาพให้กับแบรนด์ (Brand Personality) (3) การสร้างเอกลักษณ์ ให้กับแบรนด์ (Brand Identity) และ (4) การสื่อสารเพื่อการสร้างแบรนด์ (Brand Communication)th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัททรู คอร์ปอร์เรชั่นth_TH
dc.subjectชื่อตราผลิตภัณฑ์th_TH
dc.titleการสร้างแบรนด์ทรูth_TH
dc.title.alternativeThe brand building of True / Brand building of Trueth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_109312.pdf5.68 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons