Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6907
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนิจนันท์ ศุภารักษ์สืบวงศ์ , 2510-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-29T06:38:56Z-
dc.date.available2023-06-29T06:38:56Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6907en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้จึงมีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาลักษณะส่วนบุคคลของการตัดสินใจติดตั้งก๊าซ NGV หรือ ก๊าซ LPG ของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาปัจจัยเชิงปริมาณและปัจจัยเชิงคุณภาพ ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจติดตั้งก๊าซ NGV หรือ ก๊าซ LPG ของรถยนต์นั่งส่วนบุคคล (3) เพื่อศึกษาความแตกต่างของลักษณะส่วนบุคคลกับปัจจัยที่มีอิทธิพล ต่อการตัดสินใจติดตั้งก๊าซ NGV หรือ ก๊าซ LPG ของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถามที่ทำการสัมภาษณ์แบบบังเอิญผู้ที่เข้ามารับการบริการเติมก๊าซ ที่สถานีบริการก๊าซ จำนวนกลุ่มตัวอย่าง คือ 400 ตัวอย่างจากประชากรรถที่จดทะเบียน 309,205 คัน สะสมถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2551 ตามข้อมูลของกรมการขนส่งทางบกและวิเคราะห์ โดยใช้ค่าเฉลี่ย อัตราร้อยละ การทดสอบแบบทีและการทดสอบแบบเอฟ จากการศึกษา พบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถามเป็นส่วนใหญ่ อายุ ระหว่าง 25-34 ปี จบกาศึกษาน้อยกว่าปริญญาตรี และประกอบธุรกิจส่วนตัวเป็นส่วนใหญ่ อายุของรถยนต์ที่นำไปติดอุปกรณ์ก๊าซอยู่ระหว่าง 1-5 ปี กำลังเครื่องยนต์ 1501-2000 ซี.ซี จะเลือกอู่ที่มีประสบการณ์การติดตั้ง 1-3 ปี มีความพอใจหลังการติดตั้งถึง 90.8 % (2) ปัจจัยราคาน้ำมันเป็นปัจจัยเชิงปริมาณมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจมากที่สุด รองลงมาคือ ปริมาณปั๊มก๊าซที่มีให้บริการส่วนปัจจัยเชิงคุณภาพ คือ ความสะดวกในการหาปั๊มก๊าซ รองลงมาคือ ความปลอดภัยของการใช้อุปกรณ์ก๊าซ (3) ความแตกต่างของสถานภาพส่วนบุคคลกับปัจจัย พบว่า ปัจจัยเชิงปริมาณไม่มีความแตกต่างระหว่างสถานภาพด้านเพศ อายุ การศึกษา สถานภาพด้านอาชีพจะมีความแตกต่างในปัจจัยราคาก๊าซ และระยะเวลาคุ้มทุน ส่วนปัจจัยเชิงคุณภาพด้านความจำเป็นในการใช้รถยนต์จะมีความแตกต่างด้านสถานภาพเพศ อายุ การศึกษา อาชีพth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการตัดสินใจth_TH
dc.subjectรถยนต์--การใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิงth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจติดตั้งก๊าซ NGV หรือ ก๊าซ LPG ของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFactors influencing making decision to install NGV or LPG of personal car in Bangkok Metropolitanen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_117709.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.82 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons