Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6907
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร | th_TH |
dc.contributor.author | นิจนันท์ ศุภารักษ์สืบวงศ์ , 2510- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-29T06:38:56Z | - |
dc.date.available | 2023-06-29T06:38:56Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6907 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษานี้จึงมีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาลักษณะส่วนบุคคลของการตัดสินใจติดตั้งก๊าซ NGV หรือ ก๊าซ LPG ของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาปัจจัยเชิงปริมาณและปัจจัยเชิงคุณภาพ ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจติดตั้งก๊าซ NGV หรือ ก๊าซ LPG ของรถยนต์นั่งส่วนบุคคล (3) เพื่อศึกษาความแตกต่างของลักษณะส่วนบุคคลกับปัจจัยที่มีอิทธิพล ต่อการตัดสินใจติดตั้งก๊าซ NGV หรือ ก๊าซ LPG ของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถามที่ทำการสัมภาษณ์แบบบังเอิญผู้ที่เข้ามารับการบริการเติมก๊าซ ที่สถานีบริการก๊าซ จำนวนกลุ่มตัวอย่าง คือ 400 ตัวอย่างจากประชากรรถที่จดทะเบียน 309,205 คัน สะสมถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2551 ตามข้อมูลของกรมการขนส่งทางบกและวิเคราะห์ โดยใช้ค่าเฉลี่ย อัตราร้อยละ การทดสอบแบบทีและการทดสอบแบบเอฟ จากการศึกษา พบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถามเป็นส่วนใหญ่ อายุ ระหว่าง 25-34 ปี จบกาศึกษาน้อยกว่าปริญญาตรี และประกอบธุรกิจส่วนตัวเป็นส่วนใหญ่ อายุของรถยนต์ที่นำไปติดอุปกรณ์ก๊าซอยู่ระหว่าง 1-5 ปี กำลังเครื่องยนต์ 1501-2000 ซี.ซี จะเลือกอู่ที่มีประสบการณ์การติดตั้ง 1-3 ปี มีความพอใจหลังการติดตั้งถึง 90.8 % (2) ปัจจัยราคาน้ำมันเป็นปัจจัยเชิงปริมาณมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจมากที่สุด รองลงมาคือ ปริมาณปั๊มก๊าซที่มีให้บริการส่วนปัจจัยเชิงคุณภาพ คือ ความสะดวกในการหาปั๊มก๊าซ รองลงมาคือ ความปลอดภัยของการใช้อุปกรณ์ก๊าซ (3) ความแตกต่างของสถานภาพส่วนบุคคลกับปัจจัย พบว่า ปัจจัยเชิงปริมาณไม่มีความแตกต่างระหว่างสถานภาพด้านเพศ อายุ การศึกษา สถานภาพด้านอาชีพจะมีความแตกต่างในปัจจัยราคาก๊าซ และระยะเวลาคุ้มทุน ส่วนปัจจัยเชิงคุณภาพด้านความจำเป็นในการใช้รถยนต์จะมีความแตกต่างด้านสถานภาพเพศ อายุ การศึกษา อาชีพ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | รถยนต์--การใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิง | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจติดตั้งก๊าซ NGV หรือ ก๊าซ LPG ของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Factors influencing making decision to install NGV or LPG of personal car in Bangkok Metropolitan | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_117709.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.82 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License