Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6943
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ลัดดา วัจนะสาริกากุล, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.advisor | สมถวิล วิจิตรวรรณา, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ปยุต ภัทราพงศธร, 2520- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-30T02:12:23Z | - |
dc.date.available | 2023-06-30T02:12:23Z | - |
dc.date.issued | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6943 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความสัมพันธ์ของคุณภาพบริการกับปัจจัย การตัดสินใจของผู้บริโภคของอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ในประเทศไทย (2) ความสัมพันธ์ของ คุณภาพบริการกับความภักดีต่อการบริการของอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ในประเทศไทย และ (3) ความสัมพันธ์ของปัจจัยการตัดสินใจของผู้บริโภคกับความภักดีต่อการบริการของอุตสาหกรรม หลักทรัพย์ในประเทศไทย ประชากรในการวิจัย คือ ผู้ลงทุนรายย่อยในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จำนวน 797,326 ราย สุ่มตัวอย่างใช้วิธีแบบหลายขั้นตอน จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 400 ราย ได้จากการคำนวณ สูตรของ ทาโร ยามาเน การเก็บข้อมูลใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการวิเคราะห์สหสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า (1) คุณภาพบริการมีความสัมพันธ์กับปัจจัยการตัดสินใจของ ผู้บริโภคของอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ในประเทศไทยในระดับสูงมาก (2) คุณภาพบริการมี ความสัมพันธ์กับความภักดีต่อการบริการของอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ในประเทศไทยในระดับ สูงมาก และ (3) ปัจจัยการตัดสินใจของผู้บริโภคมีความสัมพันธ์กับความภักดีต่อการบริการของ อุตสาหกรรมหลักทรัพย์ในประเทศไทยในระดับสูงมาก ทุกความสัมพันธ์มีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.01 นอกจากนี้ยังพบว่า คุณภาพบริการและปัจจัยการตัดสินใจของผู้บริโภคมีผลต่อ ความภักดีต่อการบริการของอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ในประเทศไทย | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.relation.uri | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2013.109 | en_US |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด -- วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | หลักทรัพย์ | th_TH |
dc.subject | บริการลูกค้า | th_TH |
dc.subject | ผู้บริโภค -- การตัดสินใจ | th_TH |
dc.title | ความสัมพันธ์ของคุณภาพบริการปัจจัยการตัดสินใจของผู้บริโภคและความภักดีต่อการบริการอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ในประเทศไทย | th_TH |
dc.title.alternative | Reltionship of service quality, consumer decision factors and service loyalty of securities industry in Thailand | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this research were to study: (1) the relationship between service quality and consumer decision factors of securities industry in Thailand; (2) the relationship between service quality and service loyalty of securities industry in Thailand; and (3) the relationship between consumer decision factors and service loyalty of securities industry in Thailand. The research population was 797,326 individual investors in the Stock Exchange of Thailand. A multi-stage random sampling was used. 400 samples were calculated by Taro Yamane’s formula. A questionnaire was used as an instrument in order to collect data. The statistical employed were percentage, mean, standard deviation and correlation. The results indicated that (1) there was correlation between service quality and consumer decision factors of securities industry in Thailand at a high level. (2) There was correlation between service quality and service loyalty of securities industry in Thailand at a high level. (3) There was correlation between consumer decision factors and service loyalty of securities industry in Thailand at a high level. All relationships are statistically significant at the 0.01 level. In addition, it was found that service quality and consumer decision factors have an influence on service loyalty of securities industry in Thailand | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
139737.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License