Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6963
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorภูริพัฒน์ ชาญกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorญาสุมินทร์ จินดาประกาย, 2515--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-30T03:35:57Z-
dc.date.available2023-06-30T03:35:57Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6963-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของของ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)สาขา บางบัว (2) เปรียบเทียบระดับคุณภาพการให้บริการของ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)สาขา บางบัว จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) ศึกษา ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัว การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชาชนทั่วไป ที่มาใช้บริการของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัว ที่ไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอนกำหนดขนาดตัวอย่างโดยคำนวณจากสูตรของคอร์แครน ได้ 400 คนด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่าง แบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีแอลเอสดี ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพการให้บริการของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัว โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านการสร้างความ เชื่อมั่นแก่เจ้าหน้าที่/บุคลากร อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ด้านการเข้าถึงผู้รับบริการของ เจ้าหน้าที่/บุคลากร ด้านความไว้วางใจในการให้บริการของเจ้าหน้าที่ ตามลำดับ (2) ปัจจัยส่วน บุคคล ด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพและรายได้เฉลี่ยของประชาชนที่มารับบริการของ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัว แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการ ให้บริการไม่แตกต่างกัน และ (3) ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่/ บุคลากรธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัว พบว่า ควรมีการจัดเตรียมข้อมูลหรือความ พร้อมในการตอบข้อสงสัยให้ตรงประเด็นได้อย่างชัดเจนและถูกต้อง ควรมีการเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ และความชำนาญของงานที่รับผิดชอบมากยิ่งขึ้น ควรให้บริการด้วยความรวดเร็ว และยิ้มแย้มแจ่มใสอย่างเท่าเทียมกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectธนาคารทหารไทย--บริการลูกค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleคุณภาพการให้บริการของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัวth_TH
dc.title.alternativeService quality of TMB Bank Public Company Limited at Bang Bua Branchen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) to study service quality level of TMB Bank Public Company Limited at Bang Bua Branch (2) to compare service quality level of TMB Bank Public Company Limited at Bang Bua Branch classified by personal factors; and (3) to recommend regarding service quality level of TMB Bank Public Company Limited at Bang Bua Branch. This study was a survey research. Population was unknown exact number of general people who were customers of TMB Bank Public Company Limited at Bang Bua Branch and determined the sample size by Cochran's formula and obtained 400 samples with accidental sampling. Research instrument employed a questionnaire. Statistics for data analysis comprised of percentage, mean, standard deviation, T-test, F-test, one-way ANOVA and Least Significant Difference (LSD) test. The findings of this study revealed that: (1) an overview image of service quality level of TMB Bank Public Company Limited, Bang Bua Branch was at high level. Considered each aspect, it was found that the trustworthiness aspect was at the highest mean, followed by reliability in the service, respectively (2) the differences of personal factors in terms of gender, age, educational background, career and average income of general people who were customers of TMB Bank Public Company Limited at Bang Bua Branch showed no different levels of satisfaction towards service quality; and (3) recommendations regarding service quality level of TMB Bank Public Company Limited at Bang Bua Branch were there should prepare data or be ready in clearly and precisely answering the questions, increasing job knowledge, skills and expertise and fast and amiable servicing.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159414.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.88 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons