Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6978
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรชพร จันทร์สว่าง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorณัฐธิดา คงชุ่ม, 2534--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-30T06:16:14Z-
dc.date.available2023-06-30T06:16:14Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6978-
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ(1)ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของท่าอากาศยาน แม่ฮ่องสอนตามความคิดเห็นของผู้โดยสารชาวไทย (2) ศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการท่าอากาศยาน แม่ฮ่องสอนของผู้โดยสารชาวไทย และ (3) เปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการของทำอากาศยาน แม่ฮ่องสอนตามความคิดเห็นของผู้โดยสารชาวไทย และพฤติกรรมการใช้บริการท่าอากาศยาน แม่ฮ่องสอน จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการท่า อากาศยานแม่ฮ่องสอน จำนวน 51,988 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างได้ 400 คน ตามสูตรของทาโร ยามาเน่ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจก แจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน การทดสอบค่าสถิติที และการวิเคราะห์ความ แปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า(1)คุณภาพการให้บริการของทำอากาศยานแม่ฮ่องสอนในภาพรวม และรายด้านอยู่ในระดับมาก คือ ด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ ด้านความเชื่อถือและไว้วางใจ ได้ ด้านการตอบสนองความต้องการ ด้านการให้ความเชื่อมั่นของผู้ใช้บริการ และด้านการเข้าใจและรับรู้ความต้องการของผู้ใช้บริการ ตามลำดับ (2) พฤติกรรมของผู้โดยสารชาวไทยที่ใช้บริการ ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน พบว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเดินทางกลับภูมิสำเนา/ เยี่ยมครอบครัวญาติและเพื่อน ใช้บริการจำนวน 1-5 ครั้งต่อปี เดินทางในช่วงวันจันทร์- วันศุกร์ ใช้บริการทำอากาศยานแม่ฮ่องสอน ขาขึ้นในช่วงเวลา 8.05-12.00 น. และขาลงในช่วงเวลา 12.01-18.20 น.และ(3)ผู้โดยสารที่ใช้บริการท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอนที่มีอายุระดับการศึกษาสูงสูดอาชีพ รายได้และภูมิสำเนาแตกต่างกันมีระดับความความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการแตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และผู้ใช้บริการที่มีวัตถุประสงค์ จำนวนการใช้บริการแตกต่างกันมี ความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน--บริการลูกค้าth_TH
dc.subjectผู้โดยสารเครื่องบิน--การสำรวจทัศนคติ--ไทยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleคุณภาพการบริการของท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอนตามความคิดเห็นของผู้โดยสารชาวไทยth_TH
dc.title.alternativeService quality of Mae Hong Son airport from opinion of Thai passengersen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were (1) to study the level of service quality of Mae Hong Son Airport from opinions of Thai passengers (2) to study the behavior of Thai passengers using Mae Hong Son Airport, and (3) to compare of service quality of Mae Hong Son Airport from opinions of Thai passengers and behavior of Thai passengers using Mae Hong Son Airport, classified by personal characteristics The population of this survey research consisted of 51,1988 Thai passengers using service at Mae Hong Son Airport. 400 samples were selected which was calculated by Taro Yamane formula. A constructed questionnaire was used as a study tool. The statistics employed for data analysis were frequency, percentage, average, standard deviation, Independent Samples t-test, and One-way ANOVA. The results revealed that (1) the overall and all aspects of service quality of Mae Hong Son Airport were at the high level. All aspects were tangibles factor, reliability factor, responsive factor, assurance factor and empathy factor respectively (2) behaviors of Thai passengers using Mae Hong Son Airport indicated that most passengers had the main objective to visit family, relatives and friends, using the service 1-5 times a year, traveling during Monday – Friday, departure at 8.05 - 12.00 AM. and arrival at 0.01 - 6.20 PM, and (3) Thai passengers using Mae Hong Son Airport who had different ages, high levels of education, occupations, incomes, and hometowns had different opinions toward the quality service of Mae Hong Son Airport significantly at the 0.05, while passengers who had different objectives and numbers of using service at Mae Hong Son Airport were significantly different at 0.05.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_161033.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons