Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6987
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorราณี อิสิชัยกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุรินทร์ ตียปรีชญา, 2502--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-30T06:41:49Z-
dc.date.available2023-06-30T06:41:49Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6987-
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง ภาวะผู้นำที่พึงประสงค์ของผู้จัดการระดับกลาง: กรณีศึกษาบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ฝ่ายบริการผู้โดยสาร สถานีเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาภาวะผู้นำที่พึงประสงค์ของผู้จัดการระดับกลางในทัศนคติของผู้ใต้บังคับบัญชา ศึกษาความสัมพันธ์ของคุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้ใด้บังคับบัญชา บริษัทการบินไทย สถานีเชียงใหม่ ต่อภาวะผู้นำที่พึงประสงค์ เพื่อเสนอแนะแนวพัฒนาภาวะผู้นำของผู้จัดการระดับกลางบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) กลุ่มประชากร คือ พนักงานของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ฝ่ายบริการผู้โดยสาร สถานีเชียงใหม่ จำนวนทั้งสิ้น 120 คน ทำการศึกษาภาวะผู้นำที่พึงประสงค์ตามแนวการศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอไฮโอ (The Ohio State University Leadership Studies) โดยใช้แบบสอบถาม จำนวน 20 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่าความสัมพันธ์ (Chi-square) ผลการศึกษาพบว่าภาวะผู้นำที่พึงประสงค์ของผู้จัดการระดับกลางของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ฝ่ายบริการผู้โดยสาร สถานีเชียงใหม่ เป็นแบบเน้นโครงสร้างการทำงานในระดับมาก และเน้นความสัมพันธ์ในระดับมาก ลักษณะส่วนบุคคลด้าน เพศ อายุ วุฒิการศึกษา ตำแหน่งงาน ลักษณะงาน และประสบการณ์ทำงานที่แตกต่างกันส่งผลต่อภาวะผู้นำที่พึงประสงค์ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ 0.01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัทการบินไทย--พนักงาน--ทัศนคติth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectภาวะผู้นำทางการศึกษาth_TH
dc.titleภาวะผู้นำที่พึงประสงค์ของผู้จัดการระดับกลาง : กรณีศึกษาบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ฝ่ายบริการผู้โดยสาร สถานีเชียงใหม่th_TH
dc.title.alternativeDesirable leadership of a middle level manager : a case study of Thai Airways International Public Company Limited, Customer Services Department at Chiangmai Station / Desirable leadership of a middle level manager : a case study of Thai Airways International Public Company Limited, Customer Services Department at Chiangmai Stationth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112560.pdf3.32 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons