Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6994
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการสร้างทีมงานที่มีประสิทธิภาพในการทำงาน : กรณีศึกษาฝ่ายก่อสร้าง บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)
Other Titles: Factors affecting efficiency of teamwork building : a case study of PTT Exploration and Production Public company Limited / Factors affecting efficiency of teamwork building : a case study of PTT Exploration and Production Public company Limited
Authors: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
อภิชาติ หวังคุณธรรม, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: บริษัทไปรษณีย์ไทย--การพัฒนาบุคลากร
บริษัทปตท.--พนักงาน--การทำงาน
ประสิทธิผลองค์การ
การพัฒนาองค์การ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการสร้างทีมงานที่มีประสิทธิภาพในการทำงาน (2) เพื่อศึกษาสภาพการสร้างทีมงานในฝ่ายก่อสร้าง บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) (3) เพื่อเสนอแนะแนวทางในการส่งเสริมการทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพของพนักงานฝ่ายก่อสร้าง บริษัท ปตท. สำรวจและผลิต ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ประชากร คือ พนักงานฝ่ายก่อสร้าง บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) จำนวน 53 คน โดยใช้แบบสอบถามจากประชากรทั้งหมด จำนวน 53 คน และทำการประมวลผลข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณานา คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมานใช้การทดสอบแบบที แบบเอฟ ผลการศึกษาพบว่า พนักงานฝ่ายก่อสร้างมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานเป็นทีมว่า การสร้างทีมงานเป็นสิ่งจำเป็นมากและจะช่วยแก้ปัญหาในฝ่ายก่อสร้างได้เป็นอย่างดี ในฝ่ายก่อสร้างมีบรรยาศที่เอื้อต่อการทำงานเป็นทีมปานกลาง และมีบุคลากรเป็นผู้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการทีมงานและการสร้างทีมงานเพียงบางส่วน สำหรับปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อระดับ ความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพการสร้างทีมงานได้แก่ อายุ และตำแหน่ง สำหรับแนวทางการส่งเสริมการทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพ ฝ่ายบริหารจะต้องสนับสนุนและส่งเสริมการทำงานเป็นทีม อย่างต่อเนื่องและมีระบบ สร้างแรงจูงใจในการทำงานร่วมกันยึดหลักการมีส่วนร่วม สร้างบรรยากาศการทำงานร่วมกันโดยจัดกิจกรรมเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในทีมงาน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6994
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112563.pdf1.9 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons