Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7031
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์th_TH
dc.contributor.authorเอกมล ปิ่นประไพ-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-30T08:08:12Z-
dc.date.available2023-06-30T08:08:12Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7031en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของปูนชีเมนต์ตราทีพีไอ ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกจำหน่ายของร้านค้าวัสดุก่อสร้างในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาถึงปัจจัยด้านข้อมูลเฉพาะของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจจำหน่ายปูนชีเมนต์ตราทีพี ไอ ของร้านค้าวัสดุก่อสร้างในเขตกรุงเทพมหานคร (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด กับการตัดสินใจเลือกจำหน่ายปูนซีเมนต์ตราทีพีไอ ของร้านค้าวัสดุก่อสร้างในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ทำการวัดตัวแปรเพียงครั้งเดียวและใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ร้านค้าวัสดุก่อสร้างในกรุงเทพมหานคร จำนวน 346 ร้านค้า ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงมาตรฐาน การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างค่าคะแนนเฉลี่ยโดยใช้ t-test และการทดสอบค่าไคร์สแควร์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทางด้านราคา เป็นลำดับแรก รองลงมาคือ ปัจจัยทางด้านผลิตภัณฑ์ และลำดับที่ 3 คือ ปัจจัยทางด้านการจัดจำหน่าย จากปัจจัยด้านข้อมูลเฉพาะของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง พบว่าร้านค้าวัสดุก่อสร้างส่วนใหญ่ในเขตกรุงเทพมหานคร ดำเนินกิจการเกิน 10 ปี ขนาดกิจการส่วนใหญ่มีทุนจดทะเบียนอยู่ประมาณ 2,000,000-3,000,000 บาท และมีการสั่งซื้อปูนซีเมนต์ประมาณ 201-500 ตัน/เดือน ผู้มีอำนาจตัดสินใจ ได้แก่ เจ้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง จากการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด กับการตัดสินใจเลือกจำหน่ายปูนซีเมนต์ตราทีพีไอ พบว่าปัจจัยดังกล่าวไม่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกจำหน่ายปูนชีเมนต์ตราทีพีไอ ของร้านค้าวัสดุก่อสร้างในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectปูนซีเมนต์--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกจำหน่ายปูนซีเมนต์ตราทีพีไอของร้านค้าวัสดุก่อสร้างในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors influencing the decision of construction material dealer for choosing to sell TPI cement in Bangkok Areath_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112602.pdf2.8 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons