Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7046
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | กิ่งพร ทองใบ | th_TH |
dc.contributor.author | อัญญพร วราสิทธิชัย, 2522- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-30T08:41:48Z | - |
dc.date.available | 2023-06-30T08:41:48Z | - |
dc.date.issued | 2549 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7046 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับทัศนคติต่อความคาดหวังในงานอาชีพของพนักงานบริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด (2) ศึกษาตัวแปรปัจจัยส่วนบุคคลของพนักงาน อันได้แก่ เพศ สถานภาพสมรส อายุ อายุการทำงาน รายได้ ระดับการศึกษา ที่มีผลต่อความคาดหวังในอาชีพ (3) เสนอแนะแนวทางในการเพิ่มพูนความคาดหวังในงานอาชีพ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ พนักงานฝ่ายปฏิบัติการในบริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัดสาขาพีเอส สีลม บางรัก และบางนา จำนวน 131 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถามระดับทัศนคติต่อความคาดหวังในงานอาชีพของพนักงาน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐาน โดยการทดสอบค่าความแปรปรวนทางเดียว และ การทดสอบแบบที ใช้ทดสอบความแตกต่างของกลุ่มตัวอย่างว่าแตกต่างกันหรือไม่ ผลการศึกษาพบว่าทัศนคติต่อความคาดหวังในงานอาชีพของพนักงานบริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัดในภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าความคาดหวังด้านการพัฒนาบุคลากรอยู่ในอันดับแรก รองลงมาคือ ความคาดหวังด้านค่าตอบแทนและสวัสดิการ และอันดับสุดท้ายคือ ความคาดหวังด้านการเลื่อนตำแหน่ง โดยพนักงานที่มี เพศ และระดับการศึกษาที่แตกต่างกันจะมีทัศนคติต่อความก้าวหน้าในงานอาชีพไม่แตกต่างกัน ในส่วนของพนักงานที่มีสถานภาพสมรส อายุ อายุงาน รายได้ที่แตกต่างกันจะมีทัศนคติต่อความคาดหวังในงานอาชีพแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 ในการเพิ่มพูนความคาคหวังในงานอาชีพให้กับพนักงาน ควรมีการให้คำแนะนำในการทำงานให้กับพนักงานอยู่เสมอเพื่อลดความผิดเกิดขึ้นในงานทำให้พนักงานมีกำลังใจในการทำงานกำหนดระเบียบการเลื่อนตำแหน่งอย่างเป็นธรรม กำหนดจุดมุ่งหมายและวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวกับการให้ผลประโยชน์ตอบแทนให้ชัดเจน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | บริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล--พนักงาน--ทัศนคติ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | การพัฒนาอาชีพ | th_TH |
dc.title | ทัศนคติต่อความคาดหวังในงานอาชีพของพนักงานบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทลจำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Attitude to carrier expectation of operation staff in Central Food Retail Co;ltd | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112663.pdf | 2.63 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License