Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7046
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอัญญพร วราสิทธิชัย, 2522--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-30T08:41:48Z-
dc.date.available2023-06-30T08:41:48Z-
dc.date.issued2549-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7046-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับทัศนคติต่อความคาดหวังในงานอาชีพของพนักงานบริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด (2) ศึกษาตัวแปรปัจจัยส่วนบุคคลของพนักงาน อันได้แก่ เพศ สถานภาพสมรส อายุ อายุการทำงาน รายได้ ระดับการศึกษา ที่มีผลต่อความคาคหวังในอาชีพ (3) เสนอแนะแนวทางในการเพิ่มพูนความคาดหวังในงานอาชีพ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ พนักงานฝ่ายปฏิบัติการในบริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัดสาขาพีเอส สีลม บางรัก และบางนา จำนวน 131 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถามระดับทัศนคติต่อความคาคหวังในงานอาชีพของพนักงาน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐาน โดยการทดสอบค่าความแปรปรวนทางเดียว และ การทดสอบแบบที ใช้ทดสอบความแตกต่างของกลุ่มตัวอย่างว่าแตกต่างกันหรือไม่ ผลการศึกษาพบว่าทัศนคติต่อความคาดหวังในงานอาชีพของพนักงานบริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัดในภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าความคาดหวังด้านการพัฒนาบุคลากรอยู่ในอันดับแรก รองลงมาคือ ความคาดหวังด้านค่าตอบแทนและสวัสดิการ และอันดับสุดท้ายคือ ความคาดหวังด้านการเลื่อนตำแหน่ง โดยพนักงานที่มี เพศ และระดับการศึกษาที่แตกต่างกันจะมีทัศนคติต่อความก้าวหน้าในงานอาชีพไม่แตกต่างกัน ในส่วนของพนักงานที่มีสถานภาพสมรส อายุ อายุงาน รายได้ที่แตกต่างกันจะมีทัศนคติต่อความคาดหวังในงานอาชีพแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 ในการเพิ่มพูนความคาคหวังในงานอาชีพให้กับพนักงาน ควรมีการให้คำแนะนำในการทำงานให้กับพนักงานอยู่เสมอเพื่อลดความผิดเกิดขึ้นในงานทำให้พนักงานมีกำลังใจในการทำงานกำหนดระเบียบการเลื่อนตำแหน่งอย่างเป็นธรรม กำหนดจุดมุ่งหมายและวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวกับการให้ผลประโยชน์ตอบแทนให้ชัดเจนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล--พนักงาน--ทัศนคติth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectการพัฒนาอาชีพth_TH
dc.titleทัศนคติต่อความคาดหวังในงานอาชีพของพนักงานบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทลจำกัดth_TH
dc.title.alternativeAttitude to carrier expectation of operation staff in Central Food Retail Co;ltd / Attitude to carrier expectation of operation staff in Central Food Retail Co;ltdth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112663.pdf2.63 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons