Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7083
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | นภดล พุ่มโพธิ์ทอง, 2505- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-03T02:59:25Z | - |
dc.date.available | 2023-07-03T02:59:25Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7083 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนีมีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อระบุปัจจัยที่มีผลต่อการเดินทาง โดยอากาศยานของผู้โดยสารภายในประเทศ(2)เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการบริการที่ ผู้โดยสารได้รับกับจำนวนครั้งในการเดินทางโดยอากาศยาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ผู้โดยสารที่เดินทางโดยอากาศยานภายในประเทศ จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 แบบสอบถามข้อมูลแบบมาตรประมาณค่า (Rating Scale) ตามวิธีของ Likert สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย (1) สถิติเชิงพรรณนา เพื่ออธิบายลักษณะของกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้ ค่าร้อยละ (2) สถิติเชิงอนุมาน เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเดินทางโดย อากาศยานของผู้โดยสาร และหาความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการบริการกับจำนวนครั้งในการเดินทาง โดยใช้การทดสอบความสัมพันธ์ด้วยวิธี Chi-square ของ Pearson ด้วยโปรแกรม คอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS/PC+ ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเดินทางโดยอากาศยานของผู้โดยสาร ภายในประเทศ ประกอบด้วย ปัจจัยด้านลักษณะเฉพาะบุคคลได้แก่ อายุ อาชีพ รายได้ ทัศนคติ วัตถุประสงค์ของการเดินทาง และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ด้านบริการ ได้แก่ การบริการ ราคา ลักษณะทางกายภาพ และขั้นตอนดำเนินการของสายการบิน ส่วนปัจจัยอื่นๆ ได้แก่ความสะดวกสบายในการเดินทางและความปลอดภัยในการเดินทาง (2) คุณภาพของการบริการมีความสัมพันธ์กับจำนวนครั้งในการเดินทางของผู้โดยสาร และคุณภาพของการบริการของสายการบินวัดได้จากการตรงต่อเวลา การบริการด้วยไมตรีจิต ความรอบรู้ของพนักงาน การติดต่อสื่อสารกับสายการบิน การมีอัธยาศัยของพนักงานต้อนรับบนอากาศยาน ความสามารถในการสื่อสารของพนักงาน และความสะอาดของอากาศยาน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | การขนส่งทางอากาศ--ไทย | th_TH |
dc.subject | การบินพาณิชย์--ไทย | th_TH |
dc.subject | สายการบิน--ความพอใจของผู้ใช้บริการ--ไทย | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเดินทางโดยอากาศยานของผู้โดยสารสายการบินภายในประเทศ | th_TH |
dc.title.alternative | Factors influencing domestic air-traveler | en_US |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
This item is licensed under a Creative Commons License