Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7085
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยูทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนพนันต์ พงษ์สถานนท์-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-03T03:14:11Z-
dc.date.available2023-07-03T03:14:11Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7085-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระฉบับนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยมี วัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ (2) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคที่ใช้รถจักรยานยนต์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบอย่างสะดวก (Convenience Sampling) จำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS สถิติที่ใช้ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า (1) ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ คือปัจจัยทางด้านส่วนประสมทางการตลาด ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด รวมทั้งปัจจัยด้านอื่นๆ ซึ่งมีผลต่อพฤติกรรม การซื้อรถจักรยานยนต์ในระดับมาก (2) พฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จะเลือกซื้อรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าและยี่ห้อยามาฮ่า ใน จำนวนที่ใกล้เคียงกัน วัตถุประสงค์ในการใช้รถจักรยานยนต์เพื่อเป็นยานพาหนะส่วนตัว จะซื้อรถจักรยานยนต์คันใหม่เมื่อใช้งานรถจักรยานยนต์คันเก่าไปแล้ว 4-5 ปี สถานที่ซื้อรถจักรยานยนต์คือ ร้านค้าและศูนย์ตัวแทนจำหน่ายในอัตราที่ใกล้เคียงกัน และรูปแบบในการชำระเงินในการซื้อ รถจักรยานยนต์ จะชำระเป็นเงินผ่อนโดยใช้เงินดาวน์ 500-1,000 บาท จำนวนเงินการผ่อนชำระต่อ เดือนอยู่ระหว่าง 1,000-2,000 บาท ระยะเวลาในการผ่อนรถจักรยานยนต์ประมาณ 2-3 ปีth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--สมุทรปราการth_TH
dc.subjectจักรยานยนต์th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting buying motorcycles behavior of the customers in Muang District Samutprakarn Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
109309.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.35 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons