Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7085
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยูทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | นพนันต์ พงษ์สถานนท์ | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-03T03:14:11Z | - |
dc.date.available | 2023-07-03T03:14:11Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7085 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระฉบับนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ (2) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคที่ใช้รถจักรยานยนต์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบอย่างสะดวก (Convenience Sampling) จำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS สถิติที่ใช้ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ คือปัจจัยทางด้านส่วนประสมทางการตลาด ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด รวมทั้งปัจจัยด้านอื่นๆ ซึ่งมีผลต่อพฤติกรรม การซื้อรถจักรยานยนต์ในระดับมาก (2) พฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จะเลือกซื้อรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าและยี่ห้อยามาฮ่า ในจำนวนที่ใกล้เคียงกัน วัตถุประสงค์ในการใช้รถจักรยานยนต์เพื่อเป็นยานพาหนะส่วนตัว จะซื้อรถจักรยานยนต์คันใหม่เมื่อใช้งานรถจักรยานยนต์คันเก่าไปแล้ว 4-5 ปี สถานที่ซื้อรถจักรยานยนต์คือ ร้านค้าและศูนย์ตัวแทนจำหน่ายในอัตราที่ใกล้เคียงกัน และรูปแบบในการชำระเงินในการซื้อ รถจักรยานยนต์ จะชำระเป็นเงินผ่อนโดยใช้เงินดาวน์ 500-1,000 บาท จำนวนเงินการผ่อนชำระต่อ เดือนอยู่ระหว่าง 1,000-2,000 บาท ระยะเวลาในการผ่อนรถจักรยานยนต์ประมาณ 2-3 ปี | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--สมุทรปราการ | th_TH |
dc.subject | จักรยานยนต์ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ | th_TH |
dc.title.alternative | Factors affecting buying motorcycles behavior of the customers in Muang District Samutprakarn Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
109309.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License