Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7092
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เสาวภา มีถาวรกุล | th_TH |
dc.contributor.author | นฤมล ทัพทวี, 2514- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-03T03:47:36Z | - |
dc.date.available | 2023-07-03T03:47:36Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7092 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการใช้บัตรเครดิตของพนักงาน บริษัทเอกชน” เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บัตรเครดิตในการซื้อสินค้าและบริการ การทราบถึงพฤติกรรมในการใช้บัตรเครดิต ศึกษาปัญหาที่เกิดจากการใช้บัตรเครดิต และเพื่อศึกษา ลักษณะของประชากรและปัจจัยการส่งเสริมการตลาดที่ต่างกันมีพฤติกรรมการใช้บัตรเครดิตที่ แตกต่างกัน ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือพนักงานบริษัทเอกชน ในเขตปทุมวันและราชเทวี ช่วงอายุตั้งแต่18-60 ปื โดยมีแบบสอบถามเป็นเครื่องในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งมีกลุ่มตัวอย่าง ทั้งหมด150ราย ผลการศึกษา พบว่า ผู้ใช้บัตรเครดิตส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง สถานภาพโสด อายุ ในช่วง 31-40 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ทำงานในบริษัทของต่างชาติ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท มีจำนวนสมาชิกในครอบครัว 3-4 คน พักอาศัยในกรุงเทพ งานอดิเรก หรือสิ่งที่ชื่นชอบและสนใจคือท่องเที่ยว บัตรที่ถือคือบัตรวีซ่า จำนวนที่ถือ 1 ใบ ส่วนใหญ่ถือบัตรของ ธนาคารไทยพาณิชย์ มีพฤติกรรมการใช้ในการซื้อสินค้าอุปโภค และชำระบริการค่าสาธารณูปโภค ประเภทสินค้าส่วนใหญ่คือสินค้าอุปโภค และบริการร้านอาหาร มีความถี่ในการซื้อสินค้าผ่านบัตร สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ไม,จำกัดช่วงเวลาช่วงเวลา มีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทุกวันไม่เจาะจง มีวัตถุประสงค์ในการใช้เพื่อตนเอง สถานที่ที่ใช้จ่ายสินค้าเป็นประจำคือห้างสรรพสินค้า ด้านบริการ คือร้านอาหาร วิธีการชำระเงินแบบครั้งเดียว และโดยผ่านทางธนาคาร ปัจจัยที่มีอิทธิพล ต่อการใช้บัตรเครดิต พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน ปัญหาที่เกิดจากการใช้บัตรเครดิต โดยรวมในระดับมาก ปัจจัยที่เป็นปัญหาที่เกิดจากการใช้มากที่สุดได้แก่ การเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวข้อเสนอแนะ ในการวิจัยครั้งนี้เป็นเพียงการวิจัยเฉพาะกลุ่มตัวอย่างที่ต้องการทราบ การนำไปใช้สามารถนำไปใช้ได้กับบริษัทเจ้าของบัตร พันธมิตร และผู้ที่คิดว่าจะนำบัตรเครดิตมาเป็นเครื่องมือทางการตลาด การวิจัยครั้งต่อไปจะเป็นการวิจัยในกลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้น | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | บัตรเครดิต | th_TH |
dc.subject | พนักงานบริษัท--พฤติกรรม | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพบต่อพฤติกรรมการใช้บัตรเครดิตของพนักงานบริษัทเอกชน | th_TH |
dc.title.alternative | Factors that influencing among employee in private firm credit card spending | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
112608.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.91 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License