Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7095
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorศิริพงศ์ธนัท วิฑูรย์, 2533-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-03T03:57:44Z-
dc.date.available2023-07-03T03:57:44Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7095-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของร้านแต้เซ่งหลี (2) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบระดับคุณภาพการให้บริการของร้านแต้เซ่งหลีจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของส่วนประสมทางการตลาด กับคุณภาพการ ให้บริการของร้านแต้เซ่งหลี การศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจประชากรที่ศึกษา ได้แก่ลูกค้าที่เขามาใช้บริการของร้านแต้เซ่งหลีซึ่งไม่ทราบกรอบจำนวนประชากรที่แน่นอน โดยในการศึกษาจะเก็บรวบรวม ข้อมูลจากลูกค้า 2 กลุ่ม ประกอบไปด้วยลูกค้าประจำและลูกค้าขาจร จำนวน 110 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ การศึกษานี้ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่ม ตัวอย่างจากนั้นนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ค่าความถี ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ด้วยสถิติเชิงอนุมานได้แก่ การทดสอบค่าทีการทดสอบค่าเอฟ และค่าสัมประสิทธิ์สหสมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับคุณภาพการให้บริการโดยรวมของร้านแต้เซ่งหลีอยู่ในระดับมาก และมีระดับคุณภาพการให้บริการรายด้านทั้ง 5 ด้าน อยู่ในระดับมากเช่นกัน (2) ลูกค้าที่มีลักษณะส่วนบุคคลได้แก่ เพศ อายุ สถานะ ระดับการศึกษาอาชีพ และรายได้แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการร้านแต้เซ่งหลีไม่แตกต่างกัน (3) ส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้าน นั้นมีความสัมพันธ์กับคุณภาพการให้บริการของร้านแต้เซ่งหลีในทิศทางเดียวกันโดยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านบุคคลหรือพนักงาน ด้านกายภาพและการนำเสนอ และด้านกระบวนการมีระดับความสัมพันธ์กับคุณภาพการให้บริการในระดับมาก ส่วนด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและ ด้านการส่งเสริมการตลาด มีระดับความสัมพันธ์กับคุณภาพการให้บริการในระดับปานกลางth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริการลูกค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleคุณภาพการให้บริการของร้านแต้เซ่งหลีth_TH
dc.title.alternativeService quality of Tae Zeng Lien_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this independent study were to: (1) study the level of service quality of Tae Zeng Li; (2) compare the level of service quality according to personal factor; (3) study the relationship of personal factors and service quality of Tae Zeng Li. The population of this survey study is customers who use the service of the shop with unknown absolute population. The study will be collected data from two groups of customers, which are 110 people from regular customers and irregular customer, collected by 110 by accidental sampling. This survey study was used questionnaire as a tool for data collection from the sample group. The data were analyzed by descriptive statistics (frequency, percentage and standard deviation) and inferential statistics (t - test, F - test (one - way ANOVA) and Pearson Correlation). The result showed that; (1) The overall of service quality of the store was high level and every aspect of service quality was high level as well; (2) The different personal factor such as sex, age, occupation and salary are not different in term of the opinion of service quality of Tae Zeng Li not different; (3) The marketing mix was correlation with the service quality of Tae Zeng Li in the same direction. Product, Price, People, Physical and Process was at high level of relationship with service quality. Place and Promotion was a moderate level of relationship with service qualityen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_153818.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.15 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons