Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7118
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุรีย์รัตน์ กลับแป้น, 2519--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-03T07:09:59Z-
dc.date.available2023-07-03T07:09:59Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7118-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความสำคัญของปัจจัยการตลาดในการตัดสินใจรับบริการสินเชื่อรถยนต์ของบริษัท เอส เค ออโต้สีส จำกัด และ (2) ปัจจัยทั่วไปของผู้รับบริการที่ตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อรถยนต์ของบริษัท เอส เค ออโต้ลีส จำกัด ประชากรที่ใช้ในศึกษาคือ กลุ่มลูกค้าที่เคยใช้บริการสินเชื่อรถยนต์ของบริษัท เอส เค ออโต้สีส จำกัด ในช่วงวันที่ 1 มกราคม 2551-30 มิถุนายน 2552 จำนวน 700 คน โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างร้อยละ 25 ของประชากร คือ จำนวน 175 คน โดยจะศึกษาเฉพาะปัจจัยการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการสินเชื่อรถยนต์ของบริษัท เอส เค ออโต้ลีส จำกัด ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2552-มิถุนายน 2553 เท่านั้น ซึ่งใช้แบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นเป็นเครื่องมือในการศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับความสำคัญของปัจจัยการตลาดในการตัดสินใจรับบริการสินเชื่อรถยนต์ของบริษัท เอส เค ออโต้ลีส จำกัด ด้านส่วนประสมการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาระดับความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านราคาอยู่ในระดับมาก ด้านการจัดจำหน่ายอยู่ในระดับปานกลาง การส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับน้อย ด้านบุคลากรอยู่ในระดับมาก กระบวนการให้บริการอยู่ในระดับมาก และด้านหลักฐานทางกายภาพอยู่ในระดับปานกลาง และ (2) ปัจจัยอื่นของผู้รับบริการที่ตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อรถยนต์ของบริษัท เอส เค ออโต้ลีส จำกัด จะมีวงเงินที่ได้รับอนุมัติ 300,001-500,000 บาท มีเหตุผลในการขอสินเชื่อเพราะต้องการเปลี่ยนบริษัทสินเชื่อใหม่ โดยจะหาข้อมูลจากหลายบริษัททางอินเทอร์เน็ต และการที่มาใช้บริการสินเชื่อของบริษัท เอส เค ออโต้ลีส จำกัด เพราะมีบริการปิดสินเชื่อเดิมและจะมีการแนะนำให้เพื่อนมาใช้บริการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสินเชื่อth_TH
dc.subjectการกู้ยืมส่วนบุคคล--การตัดสินใจth_TH
dc.subjectสินเชื่อผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectการกู้ยืม--การตัดสินใจth_TH
dc.titleความสำคัญของปัจจัยการตลาดในการตัดสินใจรับบริการสินเชื่อรถยนต์ของบริษัท เอส เค ออโต้ลีส จำกัดth_TH
dc.title.alternativeThe major of marketing factors for decision making credit service cars of S.K. Auto-Lease Company Limited / Major of marketing factors for decision making credit service cars of S.K. Auto-Lease Company Limitedth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_118166.pdf2.61 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons