Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7118
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เสาวภา มีถาวรกุล | th_TH |
dc.contributor.author | สุรีย์รัตน์ กลับแป้น, 2519- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-03T07:09:59Z | - |
dc.date.available | 2023-07-03T07:09:59Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7118 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความสำคัญของปัจจัยการตลาดในการตัดสินใจรับบริการสินเชื่อรถยนต์ของบริษัท เอส เค ออโต้สีส จำกัด และ (2) ปัจจัยทั่วไปของผู้รับบริการที่ตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อรถยนต์ของบริษัท เอส เค ออโต้ลีส จำกัด ประชากรที่ใช้ในศึกษาคือ กลุ่มลูกค้าที่เคยใช้บริการสินเชื่อรถยนต์ของบริษัท เอส เค ออโต้สีส จำกัด ในช่วงวันที่ 1 มกราคม 2551-30 มิถุนายน 2552 จำนวน 700 คน โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างร้อยละ 25 ของประชากร คือ จำนวน 175 คน โดยจะศึกษาเฉพาะปัจจัยการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการสินเชื่อรถยนต์ของบริษัท เอส เค ออโต้ลีส จำกัด ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2552-มิถุนายน 2553 เท่านั้น ซึ่งใช้แบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นเป็นเครื่องมือในการศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความสำคัญของปัจจัยการตลาดในการตัดสินใจรับบริการสินเชื่อรถยนต์ของบริษัท เอส เค ออโต้ลีส จำกัด ด้านส่วนประสมการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาระดับความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านราคาอยู่ในระดับมาก ด้านการจัดจำหน่ายอยู่ในระดับปานกลาง การส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับน้อย ด้านบุคลากรอยู่ในระดับมาก กระบวนการให้บริการอยู่ในระดับมาก และด้านหลักฐานทางกายภาพอยู่ในระดับปานกลาง และ (2) ปัจจัยอื่นของผู้รับบริการที่ตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อรถยนต์ของบริษัท เอส เค ออโต้ลีส จำกัด จะมีวงเงินที่ได้รับอนุมัติ 300,001-500,000 บาท มีเหตุผลในการขอสินเชื่อเพราะต้องการเปลี่ยนบริษัทสินเชื่อใหม่ โดยจะหาข้อมูลจากหลายบริษัททางอินเทอร์เน็ต และการที่มาใช้บริการสินเชื่อของบริษัท เอส เค ออโต้ลีส จำกัด เพราะมีบริการปิดสินเชื่อเดิมและจะมีการแนะนำให้เพื่อนมาใช้บริการ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | สินเชื่อ | th_TH |
dc.subject | การกู้ยืมส่วนบุคคล--การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | สินเชื่อผู้บริโภค | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | การกู้ยืม--การตัดสินใจ | th_TH |
dc.title | ความสำคัญของปัจจัยการตลาดในการตัดสินใจรับบริการสินเชื่อรถยนต์ของบริษัท เอส เค ออโต้ลีส จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Major of marketing factors for decision making credit service cars of S.K. Auto-Lease Company Limited | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_118166.pdf | 2.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License