Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7119
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorหยาดรุ้ง แสนใจบาล, 2524--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-03T07:15:25Z-
dc.date.available2023-07-03T07:15:25Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7119-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลต่อการซื้อผ้าฝ้ายทอมือของกลุ่มทอผ้าบ้านช่างกิ่ง (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการซื้อผ้าฝ้ายทอมือของกลุ่มทอผ้าบ้านช่างเคิ่ง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ประกอบด้วยผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์ผ้ฝ้ายทอมือจากกลุ่มทอผ้าบ้านช่างเคิ่ง ที่วางจำหน่ายในร้านสปินแอนด์ สปัน 152 คน ร้านคูคานแกลลอรี่ 98 คน และจากร้านค้าหน้าที่ทำการกลุ่มทอผ้าบ้านช่างเคิ่ง 50 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยการตลาดต่อการซื้อผลิตภัณฑ์จากผ้าฝ้ายทอมือจากกกลุ่มทอผ้าบ้านช่างเคิ่ง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยการตลาดต่อการซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายทอมือจากกลุ่มทอผ้าบ้านช่างเคิ่ง ของผู้บริโภคมากที่สุด คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ กลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็น ชาวไทย เพศหญิง มีอายุใน 3 กลุ่มเท่ากัน คือ อายุน้อยกว่า 30 ปี อายุระหว่าง 31-40 ปี และอายุระหว่าง 41-50 ปี อาชีพรับราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ การศึกษาระดับปริญญาตรี และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ประมาณ 5,001-10,000 บาท พบว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการซื้อทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเฉลี่ย ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ในระดับมากที่สุด ด้านราคาในระดับมาก ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายในระดับมาก และด้านการส่งเสริมการตลาดในระดับปานกลางปานกลางth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectผ้าฝ้าย--การตลาดth_TH
dc.subjectการซื้อสินค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดต่อการซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือของผู้บริโภค : กรณีศึกษาth_TH
dc.title.alternativeผ้าทอบ้านช่างเคิ่ง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ = Marketing factors effecting hod weaving cloth buying decision of consumer : a case of Ban-Keang hod district Chiangmai Province / Marketing factors effecting hod weaving cloth buying decision of consumer : a case of Ban-Keang hod district Chiangmai Provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_118593.pdf2.05 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons