Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7122
Title: ปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการถือบัตรเดบิตวีซ่าอิเล็กตรอนของธนาคารกรุงเทพจำกัด (มหาชน) ของผู้บริโภคในเขตบางแคเหนือ กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Importance factors effecting Bangkok Bank visa electron debit card holding in North BangKhae district Bangkok metropolis / Importance factors effecting Bangkok Bank visa electron debit card holding in North BangKhae district Bangkok metropolis
Authors: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุพัตรา จิรประเสริฐวงศ์, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารกรุงเทพ
บัตรเดบิต
ผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาข้อมูลทั่วไปของผู้ถือบัตรเดบิตวีช่าอิเล็กตรอนของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ของผู้บริโภคในเขตบางแคเหนือ กรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการถือบัตรเคบิวีซ่าอิเล็กตรอนของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ของผู้บริโภคในเขตบางแคเหนือ กรุงเทพมหานคร (3) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสำคัญต่อการถือบัตรเดบิวีซ่าอิเล็กตรอนของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ของผู้บริโภคในเขตบางแคเหนือ กรุงเทพมหานตร (4) เพื่อใช้เป็นแนวทางในการให้ข้อเสนอแนะแก่บุคลากรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วิธีการศึกษาใช้การวิจัยเชิงสำรวจโดยแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นกับขนาดตัวอย่าง 222 รายซึ่งคิดเป็นร้อยละ 30 ของจำนวนประชากรที่มาใช้บริการที่สาขาย่อยเพชรเกษม ซอย 63/2 และถือบัตรเดบิตวีซ่าอิเล็กตรอนของธนาคารกรุงเทพจำกัด(มหาชน)โดยการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ จากนั้นนำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อหาค่าทางสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย (1) ข้อมูลทั่วไปของผู้ถือบัตร พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-30 ปี สถานภาพสมรสเป็นโสด มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานบริษัท และมีรายได้ไม่เกิน 10,000 บาท (2) ข้อมูลเกี่ยวกับการถือบัตร พบว่าผู้บริโภคเป็นสมาชิกน้อยกว่า 6 เดือน มีการตัดสินใจถือบัตรด้วยตัวเอง มีการใช้จ่ายครั้งละ 501-1,000 บาทเฉลี่ย 1-3 ครั้งต่อเดือน นิยมใช้บัตรที่ห้างสรรพสินค้าโดยเชื่อในความมั่นคงของสถาบันและมีความเห็นว่าควรพัฒนาวงเงินสินเชื่อเหมือนบัตรเครดิต (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ มีความสำคัญอยู่ในระดับมาก ด้านราคา มีความสำคัญอยู่ในระดับมาก ด้านการจัดจำหน่าย มีความสำคัญอยู่ระดับมากที่สุด และค้นการส่งเสริมการตลาด มีความสำคัญอยู่ในระดับมาก แต่เมื่อพิจารณาปัจจัยส่วนประสมการตลาดเป็นรายด้านพบว่า ด้านการจัดจำหน่ายมีความสำคัญอยู่ในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7122
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_118622.pdf3.29 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons