กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7131
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์th_TH
dc.contributor.authorอัจฉรา ปัญญาคุณากร, 2518-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-03T08:02:20Z-
dc.date.available2023-07-03T08:02:20Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7131en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) องค์ประกอบที่เป็นปัจจัยที่แสดงออกถึงวัฒนธรรมองค์การ (2) ลักษณะของวัฒนธรรมองค์การ (3) รูปแบบวัฒนธรรมองค์การ (4) วิเคราะห์ถึงการจัดการกับวัฒนธรรมองค์การ และ (5) วิเคราะห์ถึงวัฒนธรรมองค์การที่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรในสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ เป็นพนักงานการเลือกตั้งที่ปฏิบัติงานทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคจำนวน 334 คน แยกเป็นผู้บริหารระดับสูงจำนวน 5 คน ผู้บริหารระดับกลาง ส่วนภูมิภาค 13 คน ส่วนกลาง 19 คน พนักงานปฏิบัติงานระดับกลาง ส่วนภูมิภาค 181 คน ส่วนกลาง 96 คน พนักงานปฏิบัติงานระดับต้น ส่วนภูมิภาค 10 คน ส่วนกลาง 10 คน การเลือกกลุ่มตัวอย่างในระดับกลุ่มผู้บริหารใช้วิธีการเจาะจงเลือกผู้ให้ข้อมูลสำคัญ ส่วนระดับพนักงานปฏิบัติงาน ใช้วิธีการสุ่มแบบง่าย โดยการจับสลากให้ได้จำนวนตามขนาดของกลุ่มตัวอย่าง ผลการวิจัยพบว่า (1) ด้านกลยุทธ์ มีแนวโน้มที่จะเลือกกลยุทธ์ที่ไม่มีความเสี่ยงซึ่งจะส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ทำให้พนักงานปราศจากความคิดสร้างสรรค์ (2) ด้านโครงสร้างองค์การจะเป็นแบบสูงมีการกระจุกตัวของอำนาจการตัดสินใจโดยศูนย์รวมอำนาจ ทำให้ระสิทธิภาพการตัดสินใจล่าช้า (3) ด้านระบบการทำงาน เต็มไปด้วยกระบวนการและขั้นตอนการปฏิบัติงานเพื่อป้องกันร้อบกพร่องและจุดอ่อนทำให้ลักษณะเป็นการทำงานให้เสร็จเฉพาะที่ได้รับมอบหมายและปฏิเสธการทำงานที่เห็นว่าเป็นการเสี่ยง (4) ด้านรูปแบบการปฏิบัติงานยึดติดการทำงานแบบเดิมไม่ชอบความแตกต่างหลากหลายทางความคิด ไม่มุ่งเน้นการทำงานเป็นทีม (5) ด้านบุคคลให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ส่วนตัวเป็นหลัก (6) ด้านทักษะให้ความสำคัญในความเชี่ยวชาญเฉพาะต้านโดยเฉพาะด้านกฎหมายทำให้พนักงานที่เชี่ยวชาญด้านอื่นๆ ขาดขวัญกำลังใจ และ (7) ด้านค่านิยมร่วมมีลักษณะไม่ยืดหยุ่น ไม่เปิดกว้างที่จะรับฟังความคิดเห็นและวิธีการที่หลากหลายรวมถึงการวิพากษ์วิจารณ์th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการบัญชี--โปรแกรมคอมพิวเตอร์th_TH
dc.subjectการบัญชี--การประมวลผลข้อมูลth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปของสำนักงานบัญชีในเขตth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors affecting the accounting office in Bangkok metropolitan on buying behavior of Accounting Softwareth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_118850.pdf4.65 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons