Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7131
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอัจฉรา ปัญญาคุณากร, 2518--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-03T08:02:20Z-
dc.date.available2023-07-03T08:02:20Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7131-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) องค์ประกอบที่เป็นปัจจัยที่แสดงออกถึงวัฒนธรรมองค์การ (2) ลักษณะของวัฒนธรรมองค์การ (3) รูปแบบวัฒนธรรมองค์การ (4) วิเคราะห์ถึงการจัดการกับวัฒนธรรมองค์การ และ (5) วิเคราะห์ถึงวัฒนธรรมองค์การที่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร ในสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ เป็นพนักงานการเลือกตั้งที่ปฏิบัติงานทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคจำนวน 334 คน แยกเป็นผู้บริหารระดับสูงจำนวน 5 คน ผู้บริหารระดับกลาง ส่วนภูมิภาค 13 คน ส่วนกลาง 19 คน พนักงานปฏิบัติงานระดับกลาง ส่วนภูมิภาค 181 คน ส่วนกลาง 96 คน พนักงานปฏิบัติงานระดับตัน ส่วนภูมิภาค 10 คน ส่วนกลาง 10 คน การเลือกกลุ่มตัวอย่างในระดับกลุ่มผู้บริหารใช้วิธีการเจาะจงเลือกผู้ให้ข้อมูลสำคัญ ส่วนระดับพนักงานปฏิบัติงาน ใช้วิธีการสุ่มแบบง่าย โดยการจับสลากให้ได้จำนวนตามขนาดของกลุ่มตัวอย่าง ผลการวิจัยพบว่า (1) ด้านกลยุทธ์ มีแนวโน้มที่จะเลือกกลยุทธ์ที่ไม่มีความเสี่ยงซึ่งจะส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ทำให้พนักงานปราศจากความคิดสร้างสรรค์ (2) ด้านโครงสร้างองค์การจะเป็นแบบสูงมีการกระจุกตัวของอำนาจการตัดสินใจ โดยศูนย์รวมอำนาจ ทำให้ระสิทธิภาพการตัดสินใจล่าช้า (3)ด้านระบบการทำงาน เต็มไปด้วยกระบวนการและขั้นตอนการปฏิบัติงานเพื่อป้องกันร้อบกพร่องและจุดอ่อนทำให้ลักษณะเป็นการทำงานให้เสร็จเฉพาะที่ได้รับมอบหมายและปฏิเสธการทำงานที่เห็นว่าเป็นการเสี่ยง(4)ต้านรูปแบบ การปฏิบัติงานยึดติดการทำงานแบบเดิมไม่ชอบความแตกต่างหลากหลายทางความคิด ไม่มุ่งเน้นการทำงานเป็นทีม (5)ด้านบุคคลให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ส่วนตัวเป็นหลัก(6) ด้านทักษะ ให้ความสำคัญในความเชี่ยวชาญเฉพาะต้านโดยเฉพาะด้านกฎหมายทำให้พนักงานที่เชี่ยวชาญด้านอื่นๆ ขาดขวัญกำลังใจ และ(7) ด้านค่านิยมร่วม มีลักษณะไม่ยืดหยุ่น ไม่เปิดกว้างที่จะรับฟังความคิดเห็นและวิธีการที่หลากหลายรวมถึงการวิพากษ์วิจารณ์th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการบัญชี--โปรแกรมคอมพิวเตอร์th_TH
dc.subjectการบัญชี--การประมวลผลข้อมูลth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปของสำนักงานบัญชีในเขตth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors affecting the accounting office in Bangkok metropolitan on buying behavior of Accounting Software / Marketing mix factors affecting the accounting office in Bangkok metropolitan on buying behavior of Accounting Softwareth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_118850.pdf4.65 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons