Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7162
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิเชียร เลิศโภคานนท์ | th_TH |
dc.contributor.author | เกียรติชัย เตชะจำเริญ, 2515- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-04T01:56:24Z | - |
dc.date.available | 2023-07-04T01:56:24Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7162 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง “ส่วนประสมการตลาดของอาหารสำเร็จรูปที่พร้อมบริโภคทันทีแช่แข็งของประเทศไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาส่วนประสมการตลาดของอาหารสำเร็จรูปที่พร้อมบริโภคทันทีแช่แข็งของประเทศไทย 2) ศึกษาตลาดเป้าหมายของอาหารสำเร็จรูปที่พร้อมบริโภคทันทีแช่แข็งของประเทศไทย การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ไค้ศึกษาข้อมูลทางการตลาดที่ปรากฎอยู่ตามหนังสือพิมพ์ นิตยสาร และอินเตอร์เน็ต เป็นการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับตลาดที่ได้จัดทำขึ้นมาแล้วในที่ต่างๆโดยการ รวบรวมอย่างเป็นระบบแล้วนำมาวิเคราะห์เป็นข้อมูลเกี่ยวกับตลาดพร้อมที่จะใช้ในการวางแผน การตลาดและตัดสินใจทางการตลาด ผลการศึกษาสรูปได้ดังนี้ส่วนประสมการตลาดของอาหารสำเร็จรูปที่พร้อมบริโภคทันทีแช่แข็งของประเทศไทยในช่วงเดือน มกราคม 2549 ถึง กันยายน 2550 มีรายละเอียดดังนี้ 1) ผลิตภัณฑ์ มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกระดับและครบทุกส่วนตลาด 2) ราคา กำหนดขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับระดับของกลุ่มเป้าหมายที่แต่ละบริษัทต้องการทำตลาด 3) การจัดจำหน่าย มีการจำหน่ายสินค้าผ่านร้านค้าปลีกมากที่สุด 4) การส่งเสริมการตลาด มีการใช้วิธีการโฆษณา การส่งเสริมการขาย การใช้พนักงานขาย และการประชาสัมพันธ์โดยจัดทำกิจกรรมทางการตลาด (Events Marketing) และมีพรานทะเลเป็นผู้นำตลาดอาหารสำเร็จรูปที่พร้อมบริโภคทันทีแช่แข็งของประเทศไทย ซึ่งผลิตภัณฑ์ตราพรานทะเลมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมตลาดทั้งหมด และมีช่องทางการจัดจำหน่ายมากที่สุด และจากการศึกษายังพบว่า ตลาดเป้าหมายของอาหารสำเร็จรูปที่พร้อมบริโภคทันทีแช่แข็งของประเทศไทย คือ ตลาดผู้บริโภค (Consumer Market) ซึ่งตลาดผู้บริโภคเป็นตลาดที่ใหญ่มีทั้งผู้บริโภคที่เป็นคนในสังคมเมืองและคนในระดับรากหญ้า | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | อาหารสำเร็จรูป--การตลาด | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ส่วนประกอบการตลาดของอาหารสำเร็จรูปที่พร้อมบริโภคทันที่แช่แข็งของประเทศไทย | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mix of Thailand frozen ready-to-eat food | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_112553.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.85 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License