Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7162
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเกียรติชัย เตชะจำเริญ, 2515--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-04T01:56:24Z-
dc.date.available2023-07-04T01:56:24Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7162-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง “ส่วนประสมการตลาดของอาหารสำเร็จรูปที่พร้อมบริโภคทันทีแช่แข็งของประเทศไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาส่วนประสมการตลาดของอาหารสำเร็จรูปที่พร้อมบริโภคทันทีแช่แข็งของประเทศไทย 2) ศึกษาตลาดเป้าหมายของอาหารสำเร็จรูปที่พร้อมบริโภคทันทีแช่แข็งของประเทศไทย การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ไค้ศึกษาข้อมูลทางการตลาดที่ปรากฎอยู่ตามหนังสือพิมพ์ นิตยสาร และอินเตอร์เน็ต เป็นการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับตลาดที่ได้จัดทำขึ้นมาแล้วในที่ต่างๆโดยการ รวบรวมอย่างเป็นระบบแล้วนำมาวิเคราะห์เป็นข้อมูลเกี่ยวกับตลาดพร้อมที่จะใช้ในการวางแผน การตลาดและตัดสินใจทางการตลาด ผลการศึกษาสรูปได้ดังนี้ส่วนประสมการตลาดของอาหารสำเร็จรูปที่พร้อมบริโภคทันทีแช่แข็งของประเทศไทยในช่วงเดือน มกราคม 2549 ถึง กันยายน 2550 มีรายละเอียดดังนี้ 1) ผลิตภัณฑ์ มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกระดับและครบทุกส่วนตลาด 2) ราคา กำหนดขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับระดับของกลุ่มเป้าหมายที่แต่ละบริษัทต้องการทำตลาด 3) การจัดจำหน่าย มีการจำหน่ายสินค้าผ่านร้านค้าปลีกมากที่สุด 4) การส่งเสริมการตลาด มีการใช้วิธีการโฆษณา การส่งเสริมการขาย การใช้พนักงานขาย และการประชาสัมพันธ์โดยจัดทำกิจกรรมทางการตลาด (Events Marketing) และมีพรานทะเลเป็นผู้นำตลาดอาหารสำเร็จรูปที่พร้อมบริโภคทันทีแช่แข็งของประเทศไทย ซึ่งผลิตภัณฑ์ตราพรานทะเลมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมตลาดทั้งหมด และมีช่องทางการจัดจำหน่ายมากที่สุด และจากการศึกษายังพบว่า ตลาดเป้าหมายของอาหารสำเร็จรูปที่พร้อมบริโภคทันทีแช่แข็งของประเทศไทย คือ ตลาดผู้บริโภค (Consumer Market) ซึ่งตลาดผู้บริโภคเป็นตลาดที่ใหญ่มีทั้งผู้บริโภคที่เป็นคนในสังคมเมืองและคนในระดับรากหญ้าth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectอาหารสำเร็จรูป--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleส่วนประกอบการตลาดของอาหารสำเร็จรูปที่พร้อมบริโภคทันที่แช่แข็งของประเทศไทยth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix of Thailand frozen ready-to-eat fooden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_112553.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.85 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons