Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7170
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เสาวภา มีถาวรกุล | th_TH |
dc.contributor.author | อารี แสงผึ้ง, 2505- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-04T02:25:28Z | - |
dc.date.available | 2023-07-04T02:25:28Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7170 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยเชิงสำรวจนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการรับบริการร้านเสริมสวยของสตรีในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการรับบริการร้านเสริมสวยของสตรีในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี กลุ่มตัวอย่างเป็นสตรีที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไป ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.916 เป็นเครื่องมือในการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีสถานภาพโสด มีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี มีอาชีพรับราชการหรือรัฐวิสาหกิจ เป็นผู้มีรายได้อยู่ในช่วง 10,001 - 20,000 บาท โดยมี (1) พฤติกรรมการรับบริการของสตรี พบว่า ส่วนใหญ่ใช้บริการซอยตัดผม โดยมีเหตุผลในการใช้บริการเพราะไปทำงาน/เพื่อประกอบธุรกิจ ผู้บริโภคตัดสินใจใช้บริการเอง และผู้บริโภคใช้บริการเฉลี่ยน้อยกว่า 2 ครั้งต่อเดือน โดยผู้บริโภคมาใช้บริการระหว่างเวลา 12.01 น. - 15.00 น. ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการใช้บริการต่อครั้ง พบว่า ผู้บริโภคเสียค่าบริการเฉลี่ยครั้งละ 101 - 400 บาท โดยระหว่างรอคิวผู้บริโภดใช้เวลาในการอ่านหนังสือ และผู้บริโภคมีร้านเสริมสวยที่ใช้บริการเป็นประจำ โดยมีร้านเสริมสวยที่ใช้บริการเป็นประจำ 1 แห่ง ส่วนสาเหตุที่ใช้บริการเป็นประจำเพราะช่างฝีมือดี อัธยาศัยดี โดยผู้บริโภคเลือกใช้บริการร้านเสริมสวยที่อยู่ใกล้บ้านมากที่สุด และผู้บริโภคชำระเงินค่าบริการเป็นเงินสด (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการรับบริการร้านเสริมสวยของสตรี ได้แก่ ด้านกระบวนการ ด้านบุคลากร ด้านราคา ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านสถานที่ ตามลำดับ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--นนทบุรี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการรับบริการร้านเสริมสวยของสตรีในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mix factors relating to female customer behavior to beauty salon in Mueang district, Nonthaburi province / Marketing mix factors relating to female customer behavior to beauty salon in Mueang district, Nonthaburi province | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_119878.pdf | 3.45 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License