Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7181
Title: การศึกษาความต้องการและปัจจัยในการเลือกใช้บริการการบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าแบบครบวงจรของผู้ใช้ไฟฟ้าในเขตความรับผิดชอบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอชุมแพ
Other Titles: The study of demand and user selecting factors of maintenance for electrical system service under the responsibility of Chumphae Provincial Electricity Authority / Study of demand and user selecting factors of maintenance for electrical system service under the responsibility of Chumphae Provincial Electricity Authority
Authors: จีราภรณ์ สุธัมมสภา, อาจารย์ที่ปรึกษา
อิศเรศ แก้วมณี, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การไฟฟ้า--การบำรุงรักษาและการซ่อมแซม
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาความต้องการและปัจจัยในการเลือกใช้บริการ ของผู้ใช้ไฟฟ้าในเขตความรับผิดชอบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอชุมแฟ ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความต้องการใช้บริการบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าแบบครบวงจร และศึกษาปัจจัยในการเลือกผู้ให้บริการบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า ของผู้ใช้ไฟฟ้าที่ติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าเฉพาะรายขนาด 250 เควีเอ. ขึ้นไป การศึกษานี้พิจารณาจำนวนกลุ่มตัวอย่างที่จะทำการศึกษาจากจำนวนประชากร ทั้งหมด 50 ราย ซึ่งใช้ทฤษฎีของ Taro Yamane (1967:919) ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 โดยสำรวจตัวอย่างจำนวน 45 ราย ด้วยการรวบรวมข้อมูลกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่จากแบบสอบถามที่ใช้เป็นเครื่องมือในการสำรวจ และบันทึกข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการวิเคราะห์ทางสถิติ ผลการศึกษาที่ได้พบว่า ผู้ใช้ไฟฟ้ารับทราบว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีการให้บริการบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าแบบครบวงจร ร้อยละ 64.44 และมีผู้ที่สนใจใช้บริการบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าแบบครบวงจร สูงถึงร้อยละ 71.11 ซึ่งจะแสดงให้เห็นว่ามีโอกาสทางธุรกิจหรือความต้องการของตลาดที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะดำเนินธุรกิจการบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าแบบครบวงร ในเขตพื้นที่รับผิดชอบการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำภอชุมแพ โดยจะต้องเร่งทำความเข้าใจให้ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ยังไม่ได้ให้ความสำคัญการบำรุงรักษาแบบป้องกันและต้องเพิ่มการประชาสัมพันช์ให้ถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นอีก และการศึกษาปัจจัยสำคัญที่ใช้ในการเลือกผู้ให้บริการบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าของผู้ใช้ไฟฟ้า โดยผลสรุปแสดงให้เห็นว่าการพิจารณาเลือกผู้ให้บริการคำนึงถึงปัจจัยในการบริการที่รวดเร็ว มีคุณภาพและมีความเชื่อถือได้ของผลงาน ความมีชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของผู้ให้บริการตลอดจนการรับประกันหลังการบริการ มากกว่าเกณฑ์ปัจจัยด้านราคา หรือการให้ผ่อนชำระค่าบริการและการให้บริการเสริม
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7181
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_121967.pdf5.72 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons