กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7192
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุขุมาลย์ ชำนิจ | th_TH |
dc.contributor.author | อนุรักษ์ คฤคราช, 2516- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-04T03:14:11Z | - |
dc.date.available | 2023-07-04T03:14:11Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7192 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำแผนธุรกิจการค้าอุปกรณ์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์สำหรับใช้ในกระบวนการบริหารและการจัดการธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ รูปแบบวิธีการศึกษาเป็นการศึกษาหาข้อมูลจากแหล่งที่มาของข้อมูลทุติยภูมิประกอบไปด้วย ตำราเรียนภาษาไทย ตำราเรียนจากต่างประเทศ เอกสารวิชาการ บทความทางอินเตอร์เน็ต วารสาร แหล่งข้อมูลจากสถานประกอบการธุรกิจการค้าที่เกี่ยวเนื่องกับสินค้าในกลุ่มอุตสหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และข้อมูลจากหน่วยงานภาครัฐ จากการศึกษาทำให้ได้ข้อมูลจากแหล่งข้อมูลทุติยภูมิต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ในการนำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์สภาวะอุตสาหกรรมและแนวโน้มทางการตลาด สภาพการแข่งขันนำข้อมูลที่ได้มาจัดทำแผนธุรกิจ โดยมีรายละเอียดตามโครงร่างของแผนธุรกิจการค้า กำหนดลูกค้าเป้าหมาย ได้แก่ ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องคอมพิวเตอร์ ผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสาร นอกจากนั้นในส่วนของแผนการดำเนินงานต่าง ๆ ที่ได้วางไว้ประกอบด้วย แผนการบริหารจัดการเป็นการจัดวางโครงสร้างองค์การที่จัดแบ่งแผนกตามหน้าที่ทางธุรกิจ ได้แก่ การตลาด การขาย บัญชีและการเงิน และบุคลากร แผนการตลาด เป็นการจัดทำกลยุทธัการตลาดที่สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจ เช่น กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ โดยการเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์จากผู้ผลิตที่ ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานและมีทีมวิศวกรที่ปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ด้านราคา เป็นการกำหนดราคาขายสินค้าโดยใช้ต้นทุนเป็นเกณฑ์ กลยุทธ์ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย โดยการมุ่งเน้นการขายโดยใช้พนักงานขายเป็นหลักและเสริมด้วยการตลาดทางตรง กลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาด โดยการวางแผนที่จะเลือกใช้การโฆษณาผ่านทางวารสาร ด้านวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และการเข้าร่วมแสดงสินค้า แผนการขายสินค้า เป็นการขายสินค้าผ่านทางพนักงานขายและผ่านทางเครือข่ายอินเตอร์เน็ต แผนการเงิน โดยการประเมินค่าการลงทุน จากการประมาณการจะพบว่ามีระยะเวลาการคืนทุน 3 ปี 3 เดือน มูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 2,807,940 บาท และอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) มีค่าเท่ากับ 23.38% | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ | th_TH |
dc.subject | การวางแผนธุรกิจ | th_TH |
dc.title | แผนธุรกิจการค้าอุปกรณ์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ | th_TH |
dc.title.alternative | Business plan for electronic equipment and component trading | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_122031.pdf | 5.76 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License