Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7194
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเสาวภาคย์ แสนอินยศ, 2501-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-04T03:19:23Z-
dc.date.available2023-07-04T03:19:23Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7194-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการรีสอร์ทในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน (2) เพื่อเปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการรีสอร์ทในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน วิธีดำเนินการศึกษา เก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิจากแหล่งข้อมูล ได้แก่ บทความหรือตำราต่าง ๆ วรรณกรรม และสื่ออิเลคทรอนิกส์ เก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูลปฐมภูมิโดยการสัมภาษณ์และใช้แบบสอบถาม ผู้ประกอบการรีสอร์ทที่เป็นผู้นำในการประกอบธุรกิจรีสอร์ทสามลำดับแรกในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเปรียบเทียบข้อมูลและหาข้อสรุปเกี่ยวกับรูปแบบความเหมือนและความแตกต่างการใช้กลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการทั้งสามแห่ง ด้วยรูปแบบการศึกษาเชิงสังเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษา พบว่ากลยุทธ์การตลาดตามการให้ความสำคัญของผู้ประกอบการรีสอร์ทให้ความสำคัญมากที่สุดเป็นลำดับแรกคือด้านลักษณะทางกายภาพของสถานที่ให้บริการ รองลงมาตามลำคับได้แก่ ด้านบุคลากรหรือผู้ให้บริการ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และลำดับสุดท้ายได้แก่ ด้านส่งเสริมการตลาด ส่วนกลยุทธ์การตลาดที่เหมือนกันได้แก่ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลาการหรือผู้ให้บริการ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านลักษณะทางกายภาพของสถานที่ให้บริการ และกลยุทธ์ที่แตกต่างกัน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบ้านพักตากอากาศ--ผู้ประกอบการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleการศึกษาเปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการรีสอร์ทในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนth_TH
dc.title.alternativeThe comparative study of marketing strategy for resort entrepreneurship in Pai District, Mae Hong Son Province / Comparative study of marketing strategy for resort entrepreneurship in Pai District, Mae Hong Son Provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_122034.pdf5.85 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons