Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7253
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ศรีธนา บุญญเศรษฐ์ | th_TH |
dc.contributor.author | อินทราพร จันทร์ทิพย์, 2515- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-05T02:10:29Z | - |
dc.date.available | 2023-07-05T02:10:29Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7253 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาคุณภาพบริการของหอพักนักศึกษาในกำกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) วัดระดับคุณภาพบริการของหอพักนักศึกษาในกำกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทั้ง 4 แห่ง 2) เปรียบเทียบคุณภาพบริการของหอพักนักศึกษาในกำกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 4 แห่ง และ 3) ศึกษาข้อเสนอแนะของผู้ใช้บริการเกี่ยวกับคุณภาพบริการของหอพักนักศึกษาในกำกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือนักศึกษาที่พักอาศัยในหอพักนักศึกษาในกำกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทั้ง 4 แห่ง จำนวน 1,888 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 330 คน โดยสุ่มตัวอย่างตามสัดส่วนของแต่ละหอพัก และสุ่มตัวอย่างอย่างง่ายในแต่ละหอพักเครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความแปรปรวนทางเดียว วิธีผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุดและการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษาพบว่า 1) คุณภาพบริการของหอพักนักศึกษาในกำกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมากโดยมากที่สุคคือ ด้านการตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ รองลงมาคือด้านการเอาใจใส่ ด้านความน่าเชื่อถือของบริการ ด้านการให้ความมั่นใจในบริการ และด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ตามลำคับ 2) หอพักนักศึกษาในกำกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 4 แห่ง มีคุณภาพบริการแตกต่างกันโดยหอพักนักศึกษาในกำกับ 2 (หอพยาบาล มีคุณภาพบริการมากที่สุด ขณะที่หอพักนักศึกษาในกำกับ 3 (หอแม่เหียะ) มีคุณภาพบริการอยู่ในระดับน้อยที่สุด และ 3) ผู้บริหารหอพักนักศึกษาในกำกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ควรพัฒนาคุณภาพบริการด้านความเป็นรูปธรรมของบริการมากที่สุด | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | หอพัก--บริการลูกค้า | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | คุณภาพบริการของหอพักนักศึกษาในกำกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ | th_TH |
dc.title.alternative | Service quality of peer of Chiang Mai University Dormitory | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_122323.pdf | 3.88 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License