Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7271
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจงรัก เตปิน, 2513--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-05T02:56:06Z-
dc.date.available2023-07-05T02:56:06Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7271-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมของลูกค้าคนไทยในเขตเมืองพัทยา (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าคนไทยในการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมในเขตเมืองพัทยา (3) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมของลูกค้าคนไทยในเขตเมืองพัทยา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ลูกค้าคนไทยที่เข้าพักในโรงแรมในเขตเมืองพัทยา ในช่วงเดือนกันยายน พ.ศ. 2550 จำนวน 238 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามซึ่งอยู่ในลักษณะของคำถามหลายตัวเลือก และคำถามปลายเปิด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการศึกษาพบว่า (1) การตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมของลูกค้าคนไทยในเขตเมืองพัทยา ขึ้นอยู่กับปัจจัยส่วนบุคคล และปัจจัยการตลาดซึ่งมีความคิดเห็นแตกต่างกัน (2) ปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าคนไทยในการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมในเขตเมืองพัทยา ส่วนมากจะเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย มีอายุตั้งแต่ 31-40 ปี มีสถานภาพสมรสมากกว่าครึ่ง มีการศึกษาใน ระดับปริญญาตรี มีอาชีพพนักงาน/ลูกจ้างบริษัทเอกชนมีรายได้อยู่ในช่วง 10,000- 19,999บาท ลูกค้าส่วนใหญ่มาจากกรุงเทพฯ และต้องการให้โรงแรมในเขตเมืองพัทยาปรับปรุง ดังนี้คือ คุณภาพของห้องพัก ราคาห้องพัก การบริการ ความสะอาดของห้องพัก จำนวนห้องและชนิดของ ห้องพักตามลำดับ ลูกค้าส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในการมาเที่ยวในพัทยาในระดับมาก และจะกลับมาเที่ยวพัทยาอีก (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าคนไทย ในการเลือกใช้บริการโรงแรมในเขตเมืองพัทยา โดยรวมแล้วมีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านแล้วด้านเหตุการณ์กายภาพ กระบวนการ บุคลากร ราคา มีผลต่อ การตัดสินใจมากที่สุด ส่วนด้านผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด มีผลต่อ การตัดสินใจในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectโรงแรม--ไทย--การตลาด.th_TH
dc.titleปัจจัยการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมของลูกค้าคนไทยในเขตเมืองพัทยาth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors effecting Thai customer decision in hotel choosing in Pattaya Cityen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_109289.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.58 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons