Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7271
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | จงรัก เตปิน, 2513- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-05T02:56:06Z | - |
dc.date.available | 2023-07-05T02:56:06Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7271 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมของลูกค้าคนไทยในเขตเมืองพัทยา (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าคนไทยในการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมในเขตเมืองพัทยา (3) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมของลูกค้าคนไทยในเขตเมืองพัทยา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ลูกค้าคนไทยที่เข้าพักในโรงแรมในเขตเมืองพัทยา ในช่วงเดือนกันยายน พ.ศ. 2550 จำนวน 238 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามซึ่งอยู่ในลักษณะของคำถามหลายตัวเลือก และคำถามปลายเปิด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการศึกษาพบว่า (1) การตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมของลูกค้าคนไทยในเขตเมืองพัทยา ขึ้นอยู่กับปัจจัยส่วนบุคคล และปัจจัยการตลาดซึ่งมีความคิดเห็นแตกต่างกัน (2) ปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าคนไทยในการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมในเขตเมืองพัทยา ส่วนมากจะเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย มีอายุตั้งแต่ 31-40 ปี มีสถานภาพสมรสมากกว่าครึ่ง มีการศึกษาในระดับปริญญาตรี มีอาชีพพนักงาน/ลูกจ้างบริษัทเอกชนมีรายได้อยู่ในช่วง 10,000- 19,999 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่มาจากกรุงเทพฯ และต้องการให้โรงแรมในเขตเมืองพัทยาปรับปรุง ดังนี้คือ คุณภาพของห้องพัก ราคาห้องพัก การบริการ ความสะอาดของห้องพัก จำนวนห้องและชนิดของห้องพักตามลำดับ ลูกค้าส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในการมาเที่ยวในพัทยาในระดับมาก และจะกลับมาเที่ยวพัทยาอีก (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าคนไทย ในการเลือกใช้บริการโรงแรมในเขตเมืองพัทยา โดยรวมแล้วมีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านแล้วด้านเหตุการณ์กายภาพ กระบวนการ บุคลากร ราคา มีผลต่อการตัดสินใจมากที่สุด ส่วนด้านผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด มีผลต่อการตัดสินใจในระดับมาก | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | โรงแรม--ไทย--การตลาด. | th_TH |
dc.title | ปัจจัยการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมของลูกค้าคนไทยในเขตเมืองพัทยา | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing factors effecting Thai customer decision in hotel choosing in Pattaya City | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_109289.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.58 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License