Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7277
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorศิริชัย พงษ์วิชัย, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorสมนึก จันทรประทิน, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุวัฒน์ รอดดำ-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-07-05T03:15:30Z-
dc.date.available2023-07-05T03:15:30Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7277-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2552th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อเครื่องเล่นบังคับวิทยุแบบไรั สายในตลาดคลองถม ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และ (2) ระดับความสำคัญของ ปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายในต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อเครื่องเล่นบังคับวิทยุแบบใรัสายของ ผู้บริโภค การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ที่ซื้อเครื่องเล่น บังคับวิทยุแบบไรัสายในตลาดคลองถมที่อาศัยอยู่ในเขดกรุงเทพมหานครและปริมณฑลกำหนดกลุ่ม ตัวอย่างจำนวน 400 โดยการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจงตามร้านจำหน่ายของเล่นในเขตตลาด คลองถม ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าความถี่ รัอย ละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที และการทดสอบเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อประเภทของเล่นที่ซื้อมากที่สุดคือ รถบังคับวิทยุ ส่วนใหญ่จะมาเลือกซื้อคนเดียวและซื้อให้บุตร โดยซื้อเฉลี่ยเดือนละครั้ง ๆ ละ 1 ชิ้น จะซื้อในโอกาสวัน ประกาศผลสอบไล่มากที่สุด (2) ปัจจัยในกระบวนการตัดสินใจซื้อเครื่องเล่นบังคับวิทยุแบบไรัสาย แบ่ง ออกเป็น 2 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยภายนอก ด้านวัฒนธรรม ด้านสังคม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ปัจจัย ภายใน ได้แก่ ทรัพยากรของผู้บริโภค ความต้องการ การเรียนรู้ แรงจูงใจ บุลลิกภาพ ทัศนคติ โดย ภาพรวมอยู่ในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2009.134-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectเครื่องเล่นบังคับวิทยุแบบไร้สายth_TH
dc.subjectผู้บริโภค--พฤติกรรม.--ไทยth_TH
dc.subjectผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลกระทบต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อเครื่องเล่นบังคับวิทยุแบบไร้สายในตลาดคลองถมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting wiraless radio controller toys decision making process of the consumers at Klongthom Market in Bangkon Metropolis and the Vicinityth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2009.134-
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research were to study (1) the purchasing behavior of consumers in Bangkok and the vicinity in wireless radio controller toys at Klongthom market; and (2) the significance of internal and external to decision of consumers in buying wireless radio controller toys. This descriptive research was studied in the population of the consumers who buys wireless radio controller toys from Klomgthom market and lived in Bangkok Metropolis and the vicinity. The samples were 400 consumers who purposively selected from toy store at Klongthom market. Questionnaires were used as main tool. Statistical analysis was frequency, percentage, means, standard derivation, T-test and F-test. The result of the research were: (1) purchasing behavior of consumer is most toys being bought were wireless radio controller cars. Most consumers came alone, bought one piece of product for their kids after the announcement of final exam ; and (2) there were 2 factors the decision in buying including external factors and internal factors. External factors were cultural and social effects which had highly influence to the decision. Internal factors included resource of the consumers, demand, learning skill, motivation, characteristic and attitude which also had highly influence to the decisionen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
114886.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.38 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons