Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7298
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิเชียร เลิศโภคานนท์ | th_TH |
dc.contributor.author | เสาวลักษณ์ ส่งศักดิ์เสรี, 2522- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-05T04:21:53Z | - |
dc.date.available | 2023-07-05T04:21:53Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7298 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเช่าอพาร์ทเมนท์ที่ในซอยชินเขต ถนนงามวงศ์วาน กรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการเช่าอพาร์ทเมนท์ในซอยชินเขต ถนนงามวงศ์วาน กรุงเทพมหานคร (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเช่าอพาร์ทเมนท์ในซอยชินเขต ถนนงามวงศ์วาน กรุงเทพมหานคร (3) ปัจจัยทางสังคม ได้แก่ กลุ่มอ้างอิง ครอบครัว ที่มีอิทธิพลต่อการเช่าอพาร์ทเมนท์ในซอยชินเขต ถนนงามวงศ์วาน กรุงเทพมหานคร วิธีการดำเนินการศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่เช่าอพาร์ทเมนท์ในซอยชินเขต ถนนงามวงศ์วาน กรุงเทพมหานคร โดยสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก จำนวน 385 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเช่าอพาร์ทเมนท์ในซอยชินเขต ถนนงามวงศ์วาน กรุงเทพมหานคร มีค่าระดับความเชื่อมั่นที่ 95 % สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ หาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ระดับความสำคัญ จากนั้นนำข้อมูลไปวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการเช่าอพาร์ทเมนท์ฯ ส่วนใหญ่ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศชายมีอายุระหว่าง 21-25 ปี สถานภาพโสด อาชีพนักศึกษา ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้ต่อเดือน 5,001-10,000 บาท มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด (2) ปัจจัยส่วน ประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเช่าอพาร์ทเมนท์ฯ กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับปัจจัยด้าน สภาพแวคล้อมทางกายภาพ ทำเลที่ตั้ง คุณภาพอาคารและห้องพัก บุคลากรผู้ให้บริการ กระบวนการ ให้บริการ ราดาในระดับมาก และให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดในระดับปาน กลาง (3) สำหรับปัจจัยทางสังคมจากการศึกษาพบว่าส่วนใหญ่กลุ่มอ้างอิง และครอบครัว ไม่มีอิทธิพลต่อการเช่าอพาร์ทเมนท์ฯ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ตัดสินใจเลือกที่พักคิ้วยตนเอง | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | บ้านห้องชุด--การเช่า | th_TH |
dc.subject | ห้องชุด--การเช่า | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเช่าอพาร์ทเมนท์ในซอยชินเขตถนนงามวงศ์วานกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Factors affecting the decision for renting apartment in Soi Shinnaket Ngamwongwan Road, Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_124699.pdf | 2.71 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License