Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7298
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์th_TH
dc.contributor.authorเสาวลักษณ์ ส่งศักดิ์เสรี, 2522-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-05T04:21:53Z-
dc.date.available2023-07-05T04:21:53Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7298en_US
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเช่าอพาร์ทเมนท์ที่ในซอยชินเขต ถนนงามวงศ์วาน กรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการเช่าอพาร์ทเมนท์ในซอยชินเขต ถนนงามวงศ์วาน กรุงเทพมหานคร (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเช่าอพาร์ทเมนท์ในซอยชินเขต ถนนงามวงศ์วาน กรุงเทพมหานคร (3) ปัจจัยทางสังคม ได้แก่ กลุ่มอ้างอิง ครอบครัว ที่มีอิทธิพลต่อการเช่าอพาร์ทเมนท์ในซอยชินเขต ถนนงามวงศ์วาน กรุงเทพมหานคร วิธีการดำเนินการศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่เช่าอพาร์ทเมนท์ในซอยชินเขต ถนนงามวงศ์วาน กรุงเทพมหานคร โดยสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก จำนวน 385 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเช่าอพาร์ทเมนท์ในซอยชินเขต ถนนงามวงศ์วาน กรุงเทพมหานคร มีค่าระดับความเชื่อมั่นที่ 95 % สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ หาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ระดับความสำคัญ จากนั้นนำข้อมูลไปวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการเช่าอพาร์ทเมนท์ฯ ส่วนใหญ่ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศชายมีอายุระหว่าง 21-25 ปี สถานภาพโสด อาชีพนักศึกษา ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้ต่อเดือน 5,001-10,000 บาท มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด (2) ปัจจัยส่วน ประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเช่าอพาร์ทเมนท์ฯ กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับปัจจัยด้าน สภาพแวคล้อมทางกายภาพ ทำเลที่ตั้ง คุณภาพอาคารและห้องพัก บุคลากรผู้ให้บริการ กระบวนการ ให้บริการ ราดาในระดับมาก และให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดในระดับปาน กลาง (3) สำหรับปัจจัยทางสังคมจากการศึกษาพบว่าส่วนใหญ่กลุ่มอ้างอิง และครอบครัว ไม่มีอิทธิพลต่อการเช่าอพาร์ทเมนท์ฯ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ตัดสินใจเลือกที่พักคิ้วยตนเองth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบ้านห้องชุด--การเช่าth_TH
dc.subjectห้องชุด--การเช่าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเช่าอพาร์ทเมนท์ในซอยชินเขตถนนงามวงศ์วานกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting the decision for renting apartment in Soi Shinnaket Ngamwongwan Road, Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_124699.pdf2.71 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons