Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7304
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ | th_TH |
dc.contributor.author | สุธน สาระผล, 2524- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-05T05:33:55Z | - |
dc.date.available | 2023-07-05T05:33:55Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7304 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาถึงปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของพนักงานธนาคารธนชาต สาขาภูเก็ต (2) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านการปฏิบัติงานที่มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของพนักงานธนาคารธนชาต สาขาภูเก็ต การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยคือพนักงานธนาคารธนชาต สาขาภูเก็ต จำนวน 284 คน การกำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้วิธี เทียบตารางอัตราส่วนของ เครจซี่ และ มอร์แกน ได้กลุ่มตัวอย่าง 165 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทคสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ย การวิเคราะห์แบบแปรปรวน และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์โดยกำหนดระดับนัยสำคัญเท่ากับ 0.01 การวิจัยครั้งนี้พบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานคือ ระดับการศึกษา พนักงานที่มีระดับการศึกษาระดับต่ำกว่าปริญญาตรีจะมีความพึงพอใจในการปฏิบัติงานสูงสุด รองลงมาคือพนักงานที่จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี และพนักงานที่จบการศึกษาในระดับสูงกว่าปริญญาตรี (2) ปัจจัยด้านการปฏิบัติงานที่มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงาน คือ ด้านความสปฏิบัติงานด้านการได้รับการยอมรับนับถือ ด้านความรับผิดชอบ ด้านความก้าวหน้าในตำแหน่งการงาน ด้านโอกาสที่จะได้รับความก้าวหน้าในอนาคต ด้านการปกครองบังคับบัญชา ด้านเงินเดือน ด้านความมั่นคงในงาน ด้านลักษณะงาน ด้านนโยบายบริหารงาน ด้านความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ด้านความสัมพันธ์กับผู้ใต้บังคับบัญชา ด้านความสัมพันธ์กับผู้บังคับบัญชา ด้านความเป็นอยู่ส่วนตัว ด้านสภาพการทำงาน ด้านฐานะของอาชีพตามลำดับ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | พนักงานธนาคาร--ความพอใจในการทำงาน | th_TH |
dc.subject | ความพอใจในการทำงาน | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของพนักงานธนาคารธนชาติสาขาภูเก็ต | th_TH |
dc.title.alternative | Factors affecting job satisfaction of employees Thanachart Bank Phuket Branch | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_125784.pdf | 3.55 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License