Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7322
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ธนชัย ยมจินดา | th_TH |
dc.contributor.author | สุนทร เณรศิริ, 2508- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-05T06:57:44Z | - |
dc.date.available | 2023-07-05T06:57:44Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7322 | en_US |
dc.description.abstract | กการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคิดเห็นสมรรถนะองค์การของบริษัท โอเรียนเต็ลแคน จำกัด (2) เปรียบเทียบระดับความคิดเห็นต่อสมรรถนะองค์การของบริษัท โอเรียนเต็ล แคน จำกัด จำแนกตามลักษณะส่วนบุคล และและการประเมินผลสมรรถนะองค์การ ได้แก่ ด้านการเงิน ด้าน ลูกค้า ด้านกระบวนการภายใน และต้านการเรียนรู้และพัฒนา (3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับ การพัฒนาสมรรถนะองค์การของบริษัท โอเรียนเต็ลแดน จำกัด กลุ่มตัวอย่าง คือ พนักงานบริษัท โอเรียลเต็ลแคน จำกัด ตั้งแต่ระดับ 3 ถึงระดับ 9 จำนวน 96 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ การหาคำร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบื่องเบนมาตรฐาน และสถิติในการทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ และเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธี LSD (I.east Significance Difference) ผลการวิจัย พบว่า (1) ระดับความคิดเห็นสมรรถนะองค์การในภาพรวมของบริษัท โอเรียนเต็ลแคน จำกัด อยู่ในระดับดี เมื่อพิอพิจารณารายด้านพบว่าอยู่ในระดับดี 3 ด้าน ระดับปานกลาง 1 ค้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ด้านลูกค้า อยู่ในระดับดี รองลงมา คือ ด้านการเงิน ด้านกระบวนการภายใน และค้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ด้านการเรียนรู้และการพัฒนา อยู่ในระดับปานกลาง (2) การทดสอบสมมติฐานพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่มีระดับการศึกษาแตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อสมรรถนะองค์การของบริษัท โอเรียนเต็ลแคน จำกัด ด้านการเงิน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และกลุ่มตัวอย่างที่อยู่ในส่วนงานหรือแผนกที่สังกัดแตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อสมรรถนะองค์การของบริษัทโอเรียนเต็ลแคน จำกัด ด้านการเรียนรู้และการพัฒนา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติติที่ระดับ 0.05 (3) ปัญหาและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการพัฒนาสมรรถนะองค์การของบริษัท โอเรียนเต็ลแคน จำกัด คือ ด้านการทำงานเป็นทีมหรือความร่วมแรงร่วมใจ บริษัทควรจัดการฝึกอบรมส่งเสริมการทำงานเป็นทึบ การให้พนักงานมีส่วนร่วม การประสานงานและการสื่อสารภายใน ส่งเสริมสัมพันธภาพอันดีในทีม เพื่อ สนับสนุนการทำงานร่วมกันให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เกิดความสามัคดีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในทีม | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | บริษัท โอเรียนเต็ลแคน จำกัด--การจัดการ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การพัฒนาองค์การ | th_TH |
dc.subject | การจัดการองค์การ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | การพัฒนาสมรรถนะองค์การของบริษัท โอเรียนเต็ลแคน จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Competency development at Oriental Can Co. Ltd. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_127302.pdf | 3.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License