Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7325
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ | th_TH |
dc.contributor.author | สุวิชาดา เทียนเสน, 2519- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-05T07:03:25Z | - |
dc.date.available | 2023-07-05T07:03:25Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7325 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาคุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการของเคาน์เตอร์การเงินในธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ (2)ศึกษาคุณภาพการให้บริการของเคาน์เตอร์การเงินในธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ (3) เปรียบเทียบความแตกต่างของคุณภาพการให้บริการเคาน์เตอร์การเงินของธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล วิธีการศึกษา เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้ที่มาใช้บริการเคาน์เตอร์การเงินของธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 1-30 กันยายน 2552 จำนวน 27,920 คน และทำการสุ่มตัวอย่าง จำนวน 395 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ได้แก่ สถิติพรรณา คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมาน คือการทดสอบแบบที และการทดสอบแบบเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 40 ปี ขึ้นไป ประกอบอาชีพ ข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่ำกว่า 10,000-20,000 บาท โดยมีระดับการศึกษาปริญญาตรี และมีสถานภาพโสค (2) คุณภาพการให้บริการของเอาน์เตอร์การเงินในธนาคารอาคารสงเคราะห์สำนักงานใหญ่อยู่ในขั้นดีมีมาตรฐานของการให้บริการและมีประสิทธิภาพการบริการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก คืออยู่ในช่วง 3.69 - 4.08 โดยเรียงจากมากไปหาน้อย คือ ค้านความสุภาพ/อัธยาศัยไมตรี ด้านความไว้วางใจ ค้านความรับผิดชอบ ด้านความเข้าใจและรู้จักลูกค้าจริง ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านความสามารถ ด้านการเข้าถึงบริการ ด้านการติดต่อสื่อสาร ค้านสิ่งที่สามารถสัมผัสได้/บริการที่เป็นรูปธรรม และค้านความปลอดภัย (3) การเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของคุณภาพการให้บริการของเคาน์เตอร์การเงินในธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ ขำเเนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่า เพศและสถานภาพเเตกต่างกัน ไม่มีผลต่อระคับความคิดเห็น แต่อายุ อาชีพ รายได้ต่อเดือน และระดับการศึกษา แตกต่างกัน มีผลต่อระดับความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติติที่ระดับ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ธนาคารอาคารสงเคราะห์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | บริการลูกค้า | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | คุณภาพการให้บริการของเคาน์เตอร์การเงินในธนาคารอาคารสงเคราะห์สำนักงานใหญ่ | th_TH |
dc.title.alternative | Service quality of finance counter in Head Office of Government Housing Bank | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_127319.pdf | 2.41 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License