กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7331
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ | th_TH |
dc.contributor.author | สุธี จงรุ่งเรืองโชค, 2516- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-05T07:20:08Z | - |
dc.date.available | 2023-07-05T07:20:08Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7331 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานโรงแรมแมนดาริน กรุงเทพ (2) เปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานโรงแรมแมนดาริน กรุงเทพ (3) เสนอแนะแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานโรงแรมแมนดาริน กรุงเทพ จำแนก ตาม เพศ อายุ สถานภาพสมรส ระดับการศึกษา ศาสนา รายได้ต่อเดือน แผนกการทำงานและอายุงาน ประชากรในการศึกษาครั้งนี้ คือ พนักงานโรงแรมแมนดาริน กรุงเทพ จำนวน 161 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้การคำนวณสูตรของ ทาโร ยามาเน่ได้กลุ่มตัวอย่าง 115 คนโดยสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย เนื่องจากกลุ่มตัวอย่างมีจำนวนน้อย จึงใช้กลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 161 คนเครื่อง มือที่ใช้คือแบบสอบถามและทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการทางสถิติ ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทคสอบค่าเอฟ และการวิเคราะห์ความแปรปรวน โดยกำหนดค่านัยสำคัญทางสถิติเท่ากับ 0.05 โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ผลการวิจัยพบว่า (1) แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานโรงแรมแมนดารินกรุงเทพมีแรงจูงใจใจในการปฏิบัติงานโดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (2) ระดับแรงจูงใจต่อปีจจัยที่มีผลในรปฏิบัติงานเเตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.5 (3) ข้อเสนอแนะจากการวิถีบริหารโรงแรมควรใช้ระบบคุณธรรรมมาใช้ในการบริหารงานบุคคลและร่วมมือกับโรงแรงแรพัฒนาบุคลากรร่วมกัน ตรวจสอบและแก้ไขปรับปรุงปัจชัยจูงใจและปีจจัยอนามัยอยู่เสมอและประยุกต์การใช้เทคนิคของการบริหารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานโดยเฉพาะอย่างการเสริมสร้างความสามัคดีในองค์การ การส่งเสริมการทำงานกันเป็นทีม และการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์การ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | โรงแรมแมนดาริน--พนักงาน--ความพอใจในการทำงาน | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานโรงแรมแมนดาริน กรุงเทพ | th_TH |
dc.title.alternative | Employees' motivation work performance of Mandarin Bangkok Hotel / Employees' motivation work performance of Mandarin Bangkok Hotel | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_127375.pdf | 3.98 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License