Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7361
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธัญญรัศม์ วศวรรณวัฒน์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนันทกา จุณณวัตต์, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-06T01:48:34Z-
dc.date.available2023-07-06T01:48:34Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7361en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจรับงานของผู้รับเหมางานก่อสร้างบ้านจัดสรรในภาวะต้นทุนงานก่อสร้างสูง 2)เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้รับเหมางานก่อสร้างบ้านจัดสรร จำแนกตามข้อมูลส่วนบุคคลของผู้รับเหมางานก่อสร้างบ้านจัดสรรและข้อมูลทั่วไปของกิจการผู้รับเหมางานก่อสร้างบ้านจัดสรร และ3)เพื่อศึกมาปัญหาและข้อเสนอแนะในการคำเนินงานของผู้รับเหมางานก่อสร้างบ้านจัดสรรของบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟก จำกัด (มหาชน) ผู้ศึกษาได้เก็บรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิจากผู้รับเหมางานก่อสร้างบ้านจัดสรรที่จดทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์ และขึ้นทะเบียนเป็นผู้รับเหมากับบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) จำนวน 55 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปทางด้านสังคมศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉถี่ยเป็นรายคู่ด้วยวิธีเชฟเฟ ผลการศึกษาพบว่า 1) ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจรับงานของผู้รับเหมางานก่อสร้างบ้านจัดสรรในภาวะต้นทุนงานก่อสร้างสูง มากที่สุดคือ ปัจจัยด้านคุณสมบัติของบริษัทผู้ดำเนิน โครงการบ้านจัดสรรรองลงมาคือปัจจัยด้านแรงจูงใจและปัจจัยด้านสภาพแวดล้อม ตามลำดับ โดยในส่วนของปัจจัยด้านคุณสมบัติของบริษัทผู้ดำเนิน โครงการบ้านจัดสรร พบว่าคุณสมบัติด้านการเงินมีผลต่อการตัดสินใจมากที่สุด ส่วนปัจจัยค้านแรงจูงใจ พบว่าแรงจูงใจภายในมีผลต่อการตัดสินใจมากกว่าแรงจูงใจภายนอก และปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมพบว่า ราคาวัสดุก่อสร้างหลักมีผลต่อการตัดสินใจมากที่สุด 2) ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นพบว่าผู้รับเหมางานก่อสร้างบ้านจัดสรรที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา สาขาวิชาที่สำเร็จการศึกษา และตำแหน่งแตกต่างกันมีความคิดเห็นไม่แตกต่างกันแต่ถ้ามี ประเภทธุรกิจ ทุนจดทะเบียน จำนวนสาขา และรายได้รวมของกิจการในปีบัญชี 2550 แตกต่างกันพบว่ามีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ3) ปัญหาที่พบมากที่สุดคือ ราคาวัสดุก่อสร้างหลักมีการปรับสูงขึ้นมาก ทำให้ผลตอบแทนจากการดำเนินงานต่ำ ทั้งนี้ข้อเสนอแนะที่สำคัญของผู้รับเหมางานก่อสร้างบ้านจัดสรรคือ แบบก่อสร้างและรายการประกอบแบบควรมีความชัดเจนและเสร็จสมบูรณ์ก่อนทำสัญญาth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง--การจัดการ--การตัดสินใจth_TH
dc.subjectอุตสาหกรรมการก่อสร้าง--ต้นทุนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectการตัดสินใจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจรับงานของผู้รับเหมางานก่อสร้างบ้านจัดสรรในภาวะต้นทุนงานก่อสร้างสูง : กรณีศึกษาบริษัทพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)th_TH
dc.title.alternativeFactors affecting contractors' decisions marking of housing project securing under high construction cost situation : a case study of Property Perfect Public Company Limitedth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_115735.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.92 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons