Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7362
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนชัย ยมจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนะที มะธุผา, 2523-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-06T01:57:23Z-
dc.date.available2023-07-06T01:57:23Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7362en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ พัฟ แอนด์ พาย (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ พัฟ แอนด์ พาย ณ สาขาเมืองทองธานี 3 จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานใช้สถิต t-test และ F-test ได้ผลการวิจัย ดังนี้ ด้านพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ พัฟ แอนด์ พาย วัตถุประสงค์ส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อเพื่อตนเอง เหตุผลที่ซื้อเพื่อ เป็นอาหารว่าง ประเภทของผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมคือ พาย ความถี่ในการซื้อ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ปริมาณหรือจำนวนที่ซื้อต่อครั้งคือ 1-3 ชิ้น ช่วงเวลาที่ผู้บริโภคซื้อเป็นส่วนมากคือ ช่วงเช้า นิยมซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่จากร้านเบเกอรี่ โดยตรงมากกว่าซื้อจากแห่งอื่น และ รับรู้ข่าวสารจากคำแนะนำมากที่สุด ด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ผู้บริโภคส่งผลต่อการตัดสินใจอยู่ในระดับมากในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ส่วนในด้านการส่งเสริมการตลาดส่งผลต่อการตัดสินใจอยู่ในระดับปานกลางผู้บริโภคที่มี เพศ อายุ รายได้ อาชีพ ระดับการศึกษา สถานภาพ และ จำนวนสมาชิกในครัวเรือนต่างกันมีพฤติกรรมการซื้อแตกต่างกัน ผู้บริโภคที่มีเพศต่างกันมีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดไม่แตกต่างกัน ส่วนผู้บริโภคที่มี อายุ รายได้ อาชีพ ระดับการศึกษาสถานภาพ และ จำนวนสมาชิกในครัวเรือนต่างกันมีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดแตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการซื้อสินค้าth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleพฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค : กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ พัฟ แอนด์ พายth_TH
dc.title.alternativeBehavior and marketing mix factors affecting consumer buying decision : a case of bakery Puff & Pieen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_119300.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.46 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons