Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7362
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ธนชัย ยมจินดา | th_TH |
dc.contributor.author | นะที มะธุผา, 2523- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-06T01:57:23Z | - |
dc.date.available | 2023-07-06T01:57:23Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7362 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ พัฟ แอนด์ พาย (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ พัฟ แอนด์ พาย ณ สาขาเมืองทองธานี 3 จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานใช้สถิต t-test และ F-test ได้ผลการวิจัย ดังนี้ ด้านพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ พัฟ แอนด์ พาย วัตถุประสงค์ส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อเพื่อตนเอง เหตุผลที่ซื้อเพื่อ เป็นอาหารว่าง ประเภทของผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมคือ พาย ความถี่ในการซื้อ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ปริมาณหรือจำนวนที่ซื้อต่อครั้งคือ 1-3 ชิ้น ช่วงเวลาที่ผู้บริโภคซื้อเป็นส่วนมากคือ ช่วงเช้า นิยมซื้อผลิตภัณฑ์เบเกอรี่จากร้านเบเกอรี่ โดยตรงมากกว่าซื้อจากแห่งอื่น และ รับรู้ข่าวสารจากคำแนะนำมากที่สุด ด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ผู้บริโภคส่งผลต่อการตัดสินใจอยู่ในระดับมากในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ส่วนในด้านการส่งเสริมการตลาดส่งผลต่อการตัดสินใจอยู่ในระดับปานกลางผู้บริโภคที่มี เพศ อายุ รายได้ อาชีพ ระดับการศึกษา สถานภาพ และ จำนวนสมาชิกในครัวเรือนต่างกันมีพฤติกรรมการซื้อแตกต่างกัน ผู้บริโภคที่มีเพศต่างกันมีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดไม่แตกต่างกัน ส่วนผู้บริโภคที่มี อายุ รายได้ อาชีพ ระดับการศึกษาสถานภาพ และ จำนวนสมาชิกในครัวเรือนต่างกันมีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดแตกต่างกัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การซื้อสินค้า | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค : กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ พัฟ แอนด์ พาย | th_TH |
dc.title.alternative | Behavior and marketing mix factors affecting consumer buying decision : a case of bakery Puff & Pie | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_119300.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License