Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7369
Title: การศึกษาระดับคุณภาพการบริการของโปรแกรมสะสมไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)
Other Titles: A study on levels of service qualities of Royal Orchid Plus Program, Thai Airways International
Authors: สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
น้ำทิพย์ จารุเสน, 2496-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทการบินไทย
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพของการบริการของโปรแกรมสะสมไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) (2) ศึกษาระดับความคิดเห็นของสมาชิกต่อคุณภาพการบริการของโปรแกรมสะสมไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับคุณภาพการบริการ ของโปรแกรมสะสมไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กลุ่มตัวอย่างคือ สมาชิก รอยัด ออร์คิด พลัส ที่มาติดต่อที่ศูนย์บริการสมาชิก สำนักงานการบินไทย สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต จำนวน 200 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชายมากกว่าเพศหญิง ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 30-40 ปี มีสถานภาพสมรสมากที่สุด ส่วนใหญ่มีการศึกษาในระดับปริญญาตรี และมีรายได้ต่อเดือนมากกว่า 50,001 บาท (2) ระดับคุณภาพการบริการของโปรแกรมสะสมไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยรวมอยู่ในระดับดีมาก เรียงตามลำดับมีค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อยคือ ด้านความน่าเชื่อถือ รองลงมาคือ ด้านความสามารถ ด้านลักษณะทางกายภาพที่สัมผัสได้ ด้านความเข้าใจ ด้านความมั่นคง ด้านการสื่อสาร ด้านการเข้าถึงลูกค้า ด้านการตอบสนอง และด้านอัธยาศัย การศึกษาและรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพ การให้บริการของโปรแกรมสะสมไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แตกต่างกัน (3) ปัจจัยส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับคุณภาพการบริการของโปรแกรมสะสมไมล์ รอยัล ออร์ดิด พลัส บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ยกเว้นเพศที่ไม่มีความสัมพันธ์กับคุณภาพการบริการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7369
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_122041.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.14 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons