Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7372
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิเชียร เลิศโภคานนท์ | th_TH |
dc.contributor.author | อรสา บุญเมือง, 2512- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-06T02:31:52Z | - |
dc.date.available | 2023-07-06T02:31:52Z | - |
dc.date.issued | 2547 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7372 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงปัจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA เพื่อเป็นประ โยชน์สำหรับแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ของผู้ประกอบการ และพัฒนาการดำเนินงานให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยทำการวัดตัวแปรเพียงครั้งเดียว และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างงานวิจัยคือ ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA โดยผู้ให้บริการ Hutch ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 100 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบื่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปคอมพิวเตอร์ SPSS ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างของผู้ใช้บริการเป็นชายและหญิงสัดส่วนใกล้เคียงกัน ส่วนใหญ่มีอายุ 21 - 25 ปี และอายุ 41 - 45 ปี อาชีพข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ การศึกษาระดับปริญญาตรี สถานภาพ โสด และระดับรายได้ตั้งแต่ 10,001 - 20,000 บาท จากการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อความสะดวกในชีวิตประจำวัน และมีการใช้บริการเสริมค่อนข้างน้อย ซึ่งเพื่อนมีส่วนสำคัญต่อการให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรายละเอียดระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ให้ความสำคัญด้านราคาของเครื่องและอุปกรณ์เสริม เป็นอันดับ 1 ด้านรูปทรงภายนอกของเครื่อง คุณสมบัติของเครื่องและอุปกรณ์เสริมเป็นอันดับ 2 ด้านโปรโมชั่น เช่น ส่วนลด ของแถมต่าง ๆ เป็นอันดับ 3 และด้านสถานที่จำหน่ายความสะดวกในการซื้อ และการใช้บริการ เป็นอันดับ 4 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | โทรศัพท์เคลื่อนที่ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่--ไทย--กรุงเทพฯ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Factors effecting the determination of choosing the CDMA mobile telephone users in Bangkok | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_85157.pdf | 1.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License