Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7372
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอรสา บุญเมือง, 2512--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-06T02:31:52Z-
dc.date.available2023-07-06T02:31:52Z-
dc.date.issued2547-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7372-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงปัจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA เพื่อเป็นประ โยชน์สำหรับแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ของผู้ประกอบการ และพัฒนาการดำเนินงานให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยทำการวัดตัวแปรเพียงครั้งเดียว และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างงานวิจัยคือ ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA โดยผู้ให้บริการ Hutch ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 100 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบื่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปคอมพิวเตอร์ SPSS ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างของผู้ใช้บริการเป็นชายและหญิงสัดส่วนใกล้เคียงกัน ส่วนใหญ่มีอายุ 21 - 25 ปี และอายุ 41 - 45 ปี อาชีพข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ การศึกษาระดับปริญญาตรี สถานภาพ โสด และระดับรายได้ตั้งแต่ 10,001 - 20,000 บาท จากการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อความสะดวกในชีวิตประจำวัน และมีการใช้บริการเสริมค่อนข้างน้อย ซึ่งเพื่อนมีส่วนสำคัญต่อการให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรายละเอียดระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ให้ความสำคัญด้านราคาของเครื่องและอุปกรณ์เสริม เป็นอันดับ 1 ด้านรูปทรงภายนอกของเครื่อง คุณสมบัติของเครื่องและอุปกรณ์เสริมเป็นอันดับ 2 ด้านโปรโมชั่น เช่น ส่วนลด ของแถมต่าง ๆ เป็นอันดับ 3 และด้านสถานที่จำหน่ายความสะดวกในการซื้อ และการใช้บริการ เป็นอันดับ 4th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโทรศัพท์เคลื่อนที่th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFactors effecting the determination of choosing the CDMA mobile telephone users in Bangkok / Factors effecting the determination of choosing the CDMA mobile telephone users in Bangkokth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_85157.pdf1.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons