Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7387
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ | th_TH |
dc.contributor.author | สุรีย์พร ลักษมาณา, 2522- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-06T06:36:47Z | - |
dc.date.available | 2023-07-06T06:36:47Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7387 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการบริษัทตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศของ บริษัท คอนเน็กไลน์ จำกัด (2) เปรียบเทียบปัจจัยในการเลือกใช้บริการตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศของบริษัท คอนเน็กไลน์ จำกัด จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลและประเภทธุรกิจของลูกค้า (3) เสนอแนะแนวทางการปรับปรุงเสริมสร้างประสิทธิภาพในการให้บริการของบริษัทตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าอิสระ ได้แก่ ลูกค้าที่ใช้บริการบริษัทตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศของ บริษัท คอนเน็กไลน์ จำกัด ในปี พ.ศ. 2551-2552 จำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลจากการศึกษาค้นคว้าอิสระพบว่า (1) ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการบริษัทตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ของ บริษัท คอนเน็กไลน์ จำกัด ให้ความสำคัญในระดับมากในปัจจัยการบริการ ปัจจัยการตลาด และปัจจัยการจัดการ (2) การเปรียบเทียบปัจจัยในการเลือกใช้ บริการตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศของบริษัท คอนเน็กไลน์ จำกัด จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลและประเภทธุรกิจของลูกค้า พบว่า ปัจจัยการบริการ ปัจจัยการตลาด และปัจจัยการจัดการ โดยจำแนกตามสถานภาพส่วนบุคคล มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ 0.05 ในสถานภาพด้านวุฒิการศึกษา ด้านอายุการทำงาน (3) เสนอแนะแนวทางการปรับปรุงเสริมสร้างประสิทธิภาพในการให้บริการบริษัทตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ควรมุ่งเน้นความสำคัญ กับปัจจัยการบริการปัจจัยการตลาด และปัจจัยการจัดการ ให้อยู่ในระดับความสำคัญมากที่สุดในทุกลักษณะส่วนบุคคล และประเภทธุรกิจของลูกค้า | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการบริษัทตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศของบริษัท คอนเน็กไลน์ จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Factors affecting the selection of international freight forwarders' service of Connext Lines Company Limited | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_129468.pdf | 4.45 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License