Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7406
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจิตราภรณ์ เธียรเจริญ, 2522--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-06T07:28:27Z-
dc.date.available2023-07-06T07:28:27Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7406-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดของผู้ใช้รถยนต์ในเขตนิคมอุตสาหกรรม 304 จังหวัดปราจีนบุรี ประชากรในการวิจัยครั้งนี้คือผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลในพื้นที่เขตนิคมอุตสาหกรรม 304 จ. ปราจีนบุรี กำหนดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 394 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง และเก็บรวบรวม ช้อมูล โดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และวิเคราะห์ความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธี วิธีของ LSD การวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติใช้ โปรแกรมสำเร็จรูป ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีการศึกษาระดับปริญญาตรี เกือบทั้งหมดมีอาชีพ พนักงานบริษัท รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 - 30,000 บาท มากกว่าครึ่งมีค่าใช้จ่ายการเติมน้ำมัน เชื้อเพลิงต่อเดือน 1,000 - 3,000บาท เกือบครึ่งหนึ่ง มีการใช้น้ำมันเบนซิน91 โดยปัจจัยที่เลือกใช้ก๊าซ NGV คือ ประหยัดค่าใช้จ่าย และ เกือบทั้งหมดไม่เลือกใช้ก๊าซ NGV โดยมีปัจจัยเนื่องจาก สถานีบริการ ไม่สะดวก รองลงมา คือ ความไม่มั่นใจในประสีทธิภาพ ทั้งนี้ผู้ใช้รถยนต์มากกว่าครึ่ง มีความสนใจที่ จะใช้ก๊าซ NGV ในอนาคต ผู้ใช้รถยนต์มีความคิดเห็นต่อส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ และ ด้านราคา ระดับสูง ส่วนความคิดเห็นด้านการจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการตลาด ระดับ ปานกลาง ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่าผู้ใช้รถยนต์ที่มีความสนใจที่จะใช้ก๊าซ NGV ในอนาคตแตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ ราคา และ การส่งเสริมการตลาด แตกต่างกันแต่มีความติดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในด้านการจัดจำหน่ายไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectก๊าซธรรมชาติในรถยนต์--การตลาดth_TH
dc.subjectรถยนต์--การใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิง.th_TH
dc.titleความคิดเห็นของผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของก๊าซ NGV ในพื้นที่เขตนิคมอุตสาหกรรม 304 จ. ปราจีนบุรีth_TH
dc.title.alternativeThe opinion of automobile user to marketing mix factors of NGV in 304 Industrials Park Area Prachineburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_109290.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.19 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons