Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7425
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร | th_TH |
dc.contributor.author | บุญญชาติ แซ่อึ้ง, 2523- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-06T08:29:49Z | - |
dc.date.available | 2023-07-06T08:29:49Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7425 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาเรื่อง การศึกษาเปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของบริษัทสินเชื่อรถยนต์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดของบริษัท ฮอนด้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัดและบริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) (2) เพื่อเปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของบริษัท ฮอนด้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท โตโยต้า สีสซิ่ง (ประเทศไทย) การศึกษาในครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสังเคราะห์ โดยได้ทำการศึกษาจากบทความเกี่ยวกับสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของสมากมธุรกิจเช่าซื้อไทย ข้อมูลบนเว็บไซต์ รายงานประจำปีของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย การสัมภาษณ์พนักงานการตลาดรวมทั้งสอบถามจากพนักงานขายรถยนต์ผลการศึกษาพบว่า (1) การศึกยากลยุทธ์กรตลาด : ด้านผลิตภัณฑ์ ก็คือ รูปแบบของการเช่าซื้อรถยนต์ โดยทั้ง 2 บริษัทมีการเสนอรูปแบบของการเช่าซื้อให้กับลูกค้าได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ด้านราคาก็คือ จะใช้กลยุทธ์ด้านอัตราดอกเบี้ย และให้ลูกค้าวางเงินดาวน์จำนวนมาก กลยุทธ์นี้จะช่วยลดความเสี่ยงในด้านระยะเวลาการชำระหนี้ ด้านการจัดจำหน่าย เน้นสร้างความสัมพันธ์กับตัวแทนจำหน่ายเพื่อต้องการเจาะกลุ่มเข้าถึงลูกค้าโดยตรง ด้านการส่งเสริมการตลาดมีการสื่อสารถึงผู้บริโภคโดยใช้สื่อต่างๆ ด้านบุคลากรมีการฝึกอบรมความรู้ให้กับพนักงานอย่างสม่ำเสมอ ด้านลักษณะทางกายภาพพนักงานการตลาดจะให้บริการลูกค้า ณ ศูนย์ของตัวเทนจำหน่าย หรือในสถานที่ที่ลูกค้าสะดวก ด้านกระบวนการ มีการวางระบบการพิจารณาสินเชื่อที่รัดกุมและมีแนวทางปฏิบัติที่ได้มาตรฐาน (2) การเปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาด : ด้านผลิตภัณฑ์แตกต่างกันบ้างในเรื่องของจำนวนสินเชื่อเช่าซื้อที่เสนอให้กับลูกค้า ด้านราคาคล้ายคลึงกันคือ มีการกำหนดเงินดาวน์ขั้นต่ำให้กับลูกค้า ด้านการจัดจำหน่ายคล้ายกันคือ มีการร่วมมือทางธุรกิจกับตัวแทนจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาดทั้ง 2 บริษัทจะเน้นในเรื่องของการทำโฆษณา และการประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าได้รับรู้ ด้านบุคลากรคล้ายกันคือ มีการฝึกอบรมความรู้ความสามารถของบุคลากรอย่างต่อเนื่องและสม่ำสมอ ด้านลักษณะทางกายภาพ จะให้บริการตามศูนย์ของตัวแทนจำหน่าย ด้านกระบวนการ มีวิธีการดำเนินการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อที่คล้ายคลึงกัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | สินเชื่อ | th_TH |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | การศึกษาเปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของบริษัทสินเชื่อรถยนต์ | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing strategies comparative case study of car credit company | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_124681.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.67 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License