Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7433
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์th_TH
dc.contributor.authorจันทร์นิภา ดวงประโคน, 2518-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-07T01:53:48Z-
dc.date.available2023-07-07T01:53:48Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7433en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์วัสดุ ทดแทนไม้ธรรมชาติในประเทศไทย (2) ศึกษาเปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดเป้าหมาย และกลยุทธ์ ส่วนประสมทางการตลาดชองผลิตภัณฑ์วัสดุทดแทนไม้ธรรมชาติในประเทศไทย (3) ศึกษาปัญหา และอุปสรรคในการดำเนินกลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบธุรกิจผลิตภัณฑ์วัสดุทดแทนไม้ธรรมชาติในประเทศไทย การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาประเภทการวิเคราะห์และสังเคราะห์เชิงพรรณนา รวบรวมข้อมูลทุติยภูมิ จากตำรา วารสาร วิทยานิพนธ์ และข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมป่าไม้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ข้อมูลจากอินเตอร์เนต แล้วนำมาสังเคราะห์สธุปให้เห็นภาพรวมผลการศึกษา พบว่า 1) กสุ่มตลาดเป้าหมายของผู้ประกอบธุรกิจทั้ง 4 ราย คือ กลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างทั้งในกธุงเทพและต่างจังหวัด กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์เน้นที่ ประเภทไม้เชิงชาย ไม้ระแนง ไม้ฝา ด้านราคา มีการกำหนดราคาทั้งสูง กลาง ตํ่า ขึ้นอยู่กับคุณภาพ ด้านการจัดจำหน่าย มีการจัดจำหน่ายทางอ้อมและการขายโดยผ่านพนักงานขาย ด้านการส่งเสริม การตลาด มีการใช้สื่อโฆษณา สิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ 2) ด้านกลยุทธ์การตลาดเป้าหมาย ผู้ประกอบการทุกรายเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างเหมือนกัน ด้านกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาด ผลิตภัณฑ์ตราคอนวูดเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และราคา เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งทุกราย เนื่องจากมีสายผลิตภัณฑ์มากที่สุด มีความหลากหลายในรุ่นและสี และมีการกำหนดราคาสูงกว่าคู่แข่ง ด้านการจัดจำหน่าย มีการกำหนดช่องทางการจัดจำหน่ายที่เหมือนกัน คือ จัดจำหน่ายทางอ้อมโดยผ่านตัวแทนจำหน่ายและการจัดจำหน่ายทางตรงเองด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์ตราเฌอร่าเป็นผู้นำ เพราะมีจำนวนตัวแทนจำหน่ายมากที่สุด และมีหลายโรงงานผลิตมีความได้เปรียบในด้านคลังสินค้า และการกระจายสินค้า ด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้ประกอบการทุกรายมีกลยุทธ์การดำเนินการเหมือนกัน คือ ใช้สื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ ป้าย 3) ปัญหาและอุปสรรคคือ การเข้ามาของสินค้าทดแทน เช่น ไม้พื้นลามิเนต หรือ ไม้อัดซีเมนต์ ซึ่งราคาถูกกว่าth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectการตลาดth_TH
dc.subjectวัสดุทดแทนไม้ธรรมชาติth_TH
dc.titleกลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์วัสดุทดแทนไม้ธรรมชาติในประเทศไทยth_TH
dc.title.alternativeMarketing strategy of wood replacement products in Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_115687.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.21 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons