Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7433
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วิเชียร เลิศโภคานนท์ | th_TH |
dc.contributor.author | จันทร์นิภา ดวงประโคน, 2518- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-07T01:53:48Z | - |
dc.date.available | 2023-07-07T01:53:48Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7433 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์วัสดุ ทดแทนไม้ธรรมชาติในประเทศไทย (2) ศึกษาเปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดเป้าหมาย และกลยุทธ์ ส่วนประสมทางการตลาดชองผลิตภัณฑ์วัสดุทดแทนไม้ธรรมชาติในประเทศไทย (3) ศึกษาปัญหา และอุปสรรคในการดำเนินกลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบธุรกิจผลิตภัณฑ์วัสดุทดแทนไม้ธรรมชาติในประเทศไทย การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาประเภทการวิเคราะห์และสังเคราะห์เชิงพรรณนา รวบรวมข้อมูลทุติยภูมิ จากตำรา วารสาร วิทยานิพนธ์ และข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมป่าไม้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ข้อมูลจากอินเตอร์เนต แล้วนำมาสังเคราะห์สธุปให้เห็นภาพรวมผลการศึกษา พบว่า 1) กสุ่มตลาดเป้าหมายของผู้ประกอบธุรกิจทั้ง 4 ราย คือ กลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างทั้งในกธุงเทพและต่างจังหวัด กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์เน้นที่ ประเภทไม้เชิงชาย ไม้ระแนง ไม้ฝา ด้านราคา มีการกำหนดราคาทั้งสูง กลาง ตํ่า ขึ้นอยู่กับคุณภาพ ด้านการจัดจำหน่าย มีการจัดจำหน่ายทางอ้อมและการขายโดยผ่านพนักงานขาย ด้านการส่งเสริม การตลาด มีการใช้สื่อโฆษณา สิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ 2) ด้านกลยุทธ์การตลาดเป้าหมาย ผู้ประกอบการทุกรายเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างเหมือนกัน ด้านกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาด ผลิตภัณฑ์ตราคอนวูดเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และราคา เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งทุกราย เนื่องจากมีสายผลิตภัณฑ์มากที่สุด มีความหลากหลายในรุ่นและสี และมีการกำหนดราคาสูงกว่าคู่แข่ง ด้านการจัดจำหน่าย มีการกำหนดช่องทางการจัดจำหน่ายที่เหมือนกัน คือ จัดจำหน่ายทางอ้อมโดยผ่านตัวแทนจำหน่ายและการจัดจำหน่ายทางตรงเองด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์ตราเฌอร่าเป็นผู้นำ เพราะมีจำนวนตัวแทนจำหน่ายมากที่สุด และมีหลายโรงงานผลิตมีความได้เปรียบในด้านคลังสินค้า และการกระจายสินค้า ด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้ประกอบการทุกรายมีกลยุทธ์การดำเนินการเหมือนกัน คือ ใช้สื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ ป้าย 3) ปัญหาและอุปสรรคคือ การเข้ามาของสินค้าทดแทน เช่น ไม้พื้นลามิเนต หรือ ไม้อัดซีเมนต์ ซึ่งราคาถูกกว่า | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | การตลาด | th_TH |
dc.subject | วัสดุทดแทนไม้ธรรมชาติ | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์วัสดุทดแทนไม้ธรรมชาติในประเทศไทย | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing strategy of wood replacement products in Thailand | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_115687.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.21 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License