Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7436
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกรth_TH
dc.contributor.authorจีรภัทร์ ชัยสุทธิโรจน์, 2523-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-07T02:24:56Z-
dc.date.available2023-07-07T02:24:56Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7436en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่องกลยุทธ์การตลาดของศูนย์เทคโนโลยีไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (TMEC) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและพัฒนากลยุทธ์การตลาดของศูนย์เทคโนโลยีไมโคร อิเล็กทรอนิกส์ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ดำเนินการโดยทำการศึกษาและค้นคว้าวรรณกรรมและเอกสารทุติยภูมิต่างๆ รวมถึง การเก็บข้อมูลระคับปฐมภูมิจากการสัมภาษณ์ผู้บริหาร โดยมุ่งเน้นประเด็นสำคัญ ได้แก่ ข้อมูลสภาพ ตลาดและการแข่งขัน การวิเคราะห์ SWOT การวิเคราะห์การแข่งชัน Five Force Model การแบ่ง ส่วนตลาด STP และการกำหนดกลยุทธ์การตลาด แล้วนำข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่างๆ มาทำการวิเคราะห์ และประมวลผล โดยอ้างอิงทฤษฎีและหลักการ แล้วนำเสนอข้อมูลแบบพรรณนา ผลการศึกษาพบว่าศูนย์เทคโนโลยีไมโครอิเล็กทรอนิกส์ ควรมีการกำหนดกลยุทธ์ การตลาด คือ (1) กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์จัดเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่างจากตลาดทั่วไป เนื่องจากต้องมีการวิจัยและพัฒนาโดยเฉพาะในแต่ละตัวผลิตภัณฑ์ (2) กลยุทธ์ด้านราคา ในปัจจุบัน มีนโยบายการกำหนดราคาขายตํ่ากว่าจุดคุ้มทุนในฃ่วงแรก ส่งผลให้ได้รับความเชื่อถือและเป็นที่รู้จัก จากอุตสาหกรรมในประเทศ และสามารถเรียนรู้วิทยาการการผลิตใหม่ๆ จากบริษัทที่มีความก้าวหน้า (3) กลยุทธ์ด้านการจัดจำหน่าย โดยการเปิดโอกาสให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและผู้สนใจเข้าเยี่ยมชม การจัดสถานที่ให้ดูทันสมัยมีความพร้อมในการวิจัยและผลิต รวมถึงการขยายสาขาไปในแต่ละภูมิภาค และ (4) กลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาด โดยมุ่งเน้นในรูปแบบการออกบูทจัดแสดงผล งานการวิจัย การร่วมวิจัยพัฒนาและผลิตร่วมกับบริษัทลูกค้า การร่วมผลิตบัณฑิตร่วมกับภาคการศึกษา การเปิดบริการให้เยี่ยมชมภายในสถานที่ประกอบการ และการประชาสัมพันธ์ในรูปของสื่อ ต่างๆ นอกจากนี้ควรมีการพัฒนากลยุทธ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า โดยการนำกลยุทธ์ ด้านอื่นๆเข้ามาใช้ร่วมด้วย ได้แก่ กลยุทธ์บุคคล กลยุทธ์การขาย กลยุทธ์การจัดซื้อ กลยุทธ์การผลิต และกลยุทธ์การวิจัยและพัฒนาth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectศูนย์เทคโนโลยีไมโครอิเล็กทรอนิกส์th_TH
dc.subjectการตลาดth_TH
dc.titleกลยุทธ์การตลาดของศูนย์เทคโนโลยีไมโครอิเล็กทรอนิกส์th_TH
dc.title.alternativeThai microelectronics center's marketing strategyen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_118610.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.84 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons