Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7441
Title: ความคิดเห็นของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. ในเขตอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี
Other Titles: The members' opinion towards the consumption of an agricultural marketing co-operative limited service in Bangplama District SuphanBuri Province / Members' opinion towards the consumption of an agricultural marketing co-operative limited service in Bangplama District SuphanBuri Province
Authors: ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ, อาจารย์ที่ปรึกษา
หิรัญ มณีจันทร์, 2554-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สหกรณ์การเกษตร--ความพอใจของผู้ใช้บริการ.--ไทย--สุพรรณบุรี
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการของ สกต. (2) ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อการให้บริการของ สกต. และ(3) เปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อการให้บริการของสกต. ในเขตอำภอบางปลามั้า จังหวัดสุพรรณบุรี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการ วิธีการศึกษาที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นการศึกษาในเชิงสำรวจ เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม เก็บรวบรวมข้อมูล ประชากรที่ใช้ศึกษา คือ สมาชิกของ สกต. สุพรรณรี จาก 14 ตำบลในเขตอำเภอบางปลาม้า สุ่มตัวอย่าง 369 ราย แบบโควต้า ตามสัดส่วนจำนวนประชากรในแต่ละตำบลของอำภอบางปลาม้า และการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย การวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบสอบถาม ใช้สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ การแจกแจง ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ เ-tes! และ F-est (Onc-Way ANOVA) และเปรียบเทียบพหุคูณของเชฟเฟ่ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ เป็นเพศชายอายุ 46-55 ปี มีสถานภาพสมรส การศึกษาระดับประถมศึกษา รายได้สุทธิต่อปี มากกว่า 50,00 บาทขึ้นไป ภาระหนี้สินมากกว่า 10,000 บาทขึ้นไป บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจทำธุรกิจ คือ ตนเอง ระยะเวลาที่ทำธุรกิจ คือ 1-10 ปี ประเภทธุรกิจที่ทำร่วมกับ สกต.คือการซื้อและการขาย ประเภทสินค้า คือ สินค้าทางการการเกษตร เช่น ปุ๋ย ยา เครื่องจักรกลเกษตร เป็นต้น ความถี่ในใช้บริการต่อปี คือ ใช้บริการปีละ 1-2 ครั้ง มูลค่าที่ทำธุรกิจเฉลี่ยต่อปี คือ 10,000-50,000 บาท วันที่มาใช้บริการ คือ ในเวลาทำการจับทร์-ศุกร์ (08.30-16.30น.) (2) ความคิดเห็นของสมาชิกต่อการให้บริการของ สกต.พบว่ากลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นต่อปัจจัย ส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวมที่มีผลต่อการใช้บริการอยู่ในระดับมาก โดยปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการอันดับแรก คือ ด้านพนักงานผู้ให้บริการ รองลงมาคือด้านราคา ด้านช่องทางการ จัดจำหน่าย ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านส่งเสริมการขาย ด้านผลิตภัณฑ์ ตามลำดับ (3) ระดับความคิดเห็นของสมาชิก สกต.ต่อการให้บริการของ สกต.พบว่ากลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นต่อการให้บริการของ สกต.ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการ อันดับแรก คือ ด้านพนักงานผู้ให้บริการ รองลงมา คือ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านส่งเสริมการขาย และด้านผลิตภัณฑ์ ตามลำดับ และพบว่าสมาชิก สกต.ที่มีปัจจัยส่วนบุคคลต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการใช้บริการในภาพรวมไม่แตกต่างกัน และสมาชิกที่มีปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการใช้บริการทั้งในภาพรวมและรายด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งสริมกรขาย ด้านพนักงานผู้ให้บริการ ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7441
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_128355.pdf12.84 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons