กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7446
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอัญชิสา แก้วอนันต์, 2524--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-07T03:42:02Z-
dc.date.available2023-07-07T03:42:02Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7446-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยเรื่อง การศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการสถาบันเสริมความงามเมแคร์ คลินิกของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการเลือกใช้บริการสถาบันเสริมความงามเมดิแดร์ คลินิกของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการสถาบันเสริมความงามเมดิแคร์คลินิกของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ผู้ศึกษาเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ที่เคยใช้บริการสถาบันเสริมความงามเมดิแคร์ คลินิก ทั้ง 8 สาขา ในเขตกรุงเทพมหานครเขตละ 50 ตัวอย่าง รวมเป็น 400 ตัวอย่าง รวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาสรุปได้ ดังนี้ 1. กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาใช้บริการสถาบันเสริมความงามเมคิแคร์ คลินิก สาขาลาดพร้าวมากที่สุด และจากการศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการ จะเห็นว่ากลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาเลือกใช้รูปแบบบริการและเหตุผลในการรับบริการเพื่อรักษารูปร่างและสัดส่วนมากที่สุด ส่วนใหญ่ตัดสินใจมาใช้บริการด้วยตนเอง โดยเลือกใช้บริการช่วงเวลา 18.01 - 21.00 น. และช่วงวันเสาร์ - อาทิตย์มากที่สุด ใช้บริการ 2 ครั้งเดือน เสียค่าใช้จ่ายในการมาใช้บริการต่อครั้งประมาณ 1,001 - 5,000 บาท ส่วนใหญ่จะใช้บริการประจำเพียงร้านเดียว โดยมีเหตุผลใกล้บ้านและสถานที่ทำงานมากกว่าเหตุผลอื่น ๆ มีความพึงพอใจหลังจากเข้ารับบริการในสถาบันเสริมความงามเมดิแคร์คลินิก มีความพึงพอใจที่จะกลับมารับบริการอีกในสถาบันเสริมความงามเมดิแคร์คลินิก และจะแนะนำบุคคลอื่นให้ใช้บริการสถาบันเสริมความงามที่เคยใช้บริการอยู่ 2. ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสถาบันเสริมความงามเมดิแคร์ คลินิก ในด้านต่าง ๆ ในภาพรวม พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาให้ความสำคัญกับปัจจัยทั้ง 7 ด้านอยู่ในระดับมาก โดยที่ให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านสิ่งนำเสนอทางกายภาพมากเป็นอันดับ 1 ด้านกระบวนการมากเป็นอันดับ 2 ด้านบุคคลากรมากเป็นอันดับที่ 3 ด้านสถานที่หรือการจัดจำหน่ายบริการมากเป็นอันดับที่ 4 ด้านผลิตภัณฑ์และบริการมากเป็นอันดับ 5 ด้านราคามากเป็นอันดับ 6 และให้ความสำคัญปัจจัยด้านการส่งเสริมการจำหน่ายบริการ น้อยที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสถาบันเสริมความงามเมดิแคร์คลินิก--การศึกษาการใช้th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectร้านเสริมสวย--การศึกษาการใช้th_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.titleพฤติกรรมการใช้บริการสถาบันเสริมความงามเมดิแคร์ คลินิก ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeBehavior of consumer in using service of Institute of Aesthetic Medicare Clinic in Bangkok / Behavior of consumer in using service of Institute of Aesthetic Medicare Clinic in Bangkokth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_139526.pdf4.41 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons