Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7492
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorปฐมธิดา จินตวรรณ, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-10T07:57:14Z-
dc.date.available2023-07-10T07:57:14Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7492en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่องส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อลูกค้าศูนย์บริการล้างรถ โมลีแคร์ สำนักงานใหญ่บางแค และสาขาตู้บอนมีวัตถุประสงค์เพื่อ1)ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อลูกค้าในการใช้บริการศูนย์บริการล้างรถโมลีแดร์สำนักงานใหญ่บางแคและสาขาคู้บอน และ2)เพื่อศึกบาพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าศูนย์บริการล้างรถ โมลีแคร์ สำนักงานใหญ่ บางแค และสาขาคู้บอน การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา ประชากรคือลูกค้าของศูนย์บริการล้างรถ โมลีแคร์ สำนักงานใหญ่บางแค และสาขากู้บอน โดยกำหนดขนาดตัวอย่าง จำนวน 100 ตัวอย่างใช้วิธีการเลือกตัวอย่างตามสะดวกไม่อาศัยทฤษฎีความน่าจะเป็นและวิเคราะห์ช้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา เช่น ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ เป็นเพศชายอายุ 31 ถึง 40 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัท โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่ำกว่า 20,000 บาท นำมาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ผลการวิจัยพบว่า1)ส่วนประสมการตลาด ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงาน ด้านกระบวนการการบริการ ด้านสิ่งแวล้อมทางกายภาพ มีผลต่อลูกค้าในการใช้บริการในระดับมาก ทุกด้าน โดยปัจจัยด้านการบริการของพนักงานมีความสำกัญมากที่สุด ส่วนปัจจัยที่มีระดับความสำคัญน้อยที่สุดคือปัจจัยด้านกายภาพ 2) พฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าพบว่าลูกค้าล้างรถที่โมลีแคร์เฉลี่ยเดือนละ 1 ครั้งและโดยปกติจะล้างรถที่โมลีแคร์มากกว่าการล้างเองที่บ้านโดยนำรถมาล้างในช่วงเวลา 17.0 1 - 19.00 น.วันที่สะดวกที่สุดคือวันอาทิตย์ บริการที่ใช้บ่อยคือ ล้างสี-ดูดฝุ่นนอกจากนี้ยังพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับศูนย์บริการที่ใช้บริการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectศูนย์บริการล้างรถโมลีแคร์--การตลาดth_TH
dc.titleส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อลูกค้าศูนย์บริการล้างรถโมลีแคร์สำนักงานใหญ่บางแคและสาขาคู้บอนth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors influencing the customers of "Moly Care" Car-Care Services at Head Office Bangkhae and Kubon Branchen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_127321.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.18 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons