Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7496
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ | th_TH |
dc.contributor.author | ปราณี จิตวิบูลย์, 2499- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-10T08:25:30Z | - |
dc.date.available | 2023-07-10T08:25:30Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7496 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาคันคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยเกื้อกูลที่มีผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของบุคลากรการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (2) สำรวจตวามคิดเห็นของพนักงานที่มีต่อปัจจัยเกื้อกูล 6 ด้าน ประกอบด้วยภาวะผู้นำ วัฒนธรรมองค์การ ทัศนติและค่านิยม การสื่อสาร เทคโนโลยี และการจูงใจ (3) เสนอแนะแนวทางการพัฒนาองค์การให้เป็นองค์การแห่งการเรียนรู้การศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานกลางโดยสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งกลุ่มได้กลุ่มตัวอย่าง 388 คน ทำการศึกษาโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t-test และ F-test หรือ ANOVA ผลการศึกษาพบว่า (1) พนักงานมีความเห็นต่อปัจจัยเกื้อกูลโดยรวมทั้ง 6 ด้านอยู่ในระดับมาก โดยมีปัจจัยด้านทัศนติและค่านิยมมีค่าเฉลี่ยสูงสุดอยู่ในระดับมาก และปัจจัยด้านการจูงใจมีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดอยู่ในระดับปานกลาง (2) พนักงานระดับปฏิบัติการมีความคิดเห็นต่อปัจจัยโดยรวมทั้ง 6 ด้านในระดับมาก สถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมคด้านเพศและลักษณะงานที่แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อปัจจัยโดยรวมทั้ง 6 ด้านไม่แตกต่างกัน แต่ระดับการศึกษาที่แตกต่างกัน อายุการทำงานที่แตกต่างกัน และสังกัดที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อปัจจัยเกื้อกูลด้านต่างๆ แตกต่างกัน (3) ข้อเสนอแนะ ผู้บริหารทุกระดับควรเร่งสร้างทัศนคติ ค่านิยมของการเรียนรู้ให้เกิดขึ้นภายในองค์การ ส่งเสริมสนับสนุนและปฏิบัติตนเป็นต้นแบบ รวมทั้งควรปรับปรุงการสื่อสารภายในองค์การให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย--การบริหาร | th_TH |
dc.subject | การพัฒนาองค์การ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยเกื้อกูลที่มีผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของบุคลากรการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย | th_TH |
dc.title.alternative | Supporting factors affecting the learning organization of personnel of Electricity Generating Authority of Thailand | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_121969.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.64 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License