Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7505
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ธนชัย ยมจินดา | th_TH |
dc.contributor.author | วิริยะ เจริญพงศ์, 2502- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-11T02:26:13Z | - |
dc.date.available | 2023-07-11T02:26:13Z | - |
dc.date.issued | 2545 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7505 | en_US |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2545 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยเชิงสำรวจนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อศึกษาระดับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของพนักงานบนฝั่ง กับพนักงานนอกฝั่ง บริษัท ยูโนแคลไทยแลนด์จำกัด ที่เป็นคนไทย และ ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของพนักงาน ตลอดจนเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของพนักงานทั้งสองกลุ่มกลุ่มตัวอย่างเป็นพนักงานบนฝั่ง กับพนักงานนอกฝั่ง บริษัท ยูโนแคลไทยแลนด์ จำกัด ที่เป็นคนไทย จำนวน 286 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมีอที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามความพึงพอใจที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีค่าความเชื่อมั่น 0.9761 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าที ค่าไคสแคว์ และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS/PC ผลการวิจัยพบว่า (1) พนักงานบนฝั่งกับพนักงานนอกฝั่ง บริษัทยูโนแคลไทยแลนด์จำกัด ที่เป็นคนไทยมีความพึงพอใจในการปฏิบัติงาน ด้านงาน ด้านการจัดการ และด้านสิ่งแวดล้อมในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของพนักงานบนฝั่ง กับพนักงานนอกฝั่ง คือ ปัจจัยด้านงานซึ่งประกอบด้วย ลักษณะงาน ความสำเร็จของงานความก้าวหน้าในงาน และความรับผิดชอบในงาน ปัจจัยด้านการจัดการซึ่งประกอบด้วย การวางแผนงาน การวินิจฉัยสั่งการ การสื่อสาร และการประเมินผลงาน ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมในการปฏิบัติงานซึ่งประกอบด้วย สถานที่ปฏิบัติงาน เครื่องมือสำหรับการปฏิบัติงาน กฎระเบียบข้อบังคับและประโยชน์เกื้อกูลต่างๆ ส่วนปัจจัยด้านบุคคลซึ่งประกอบด้วย ระดับการบังคับบัญชา เพศและอายุ มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของพนักงานนอกฝั่งเท่านั้น (3) พนักงานบนฝั่งกับพนักงานนอกฝั่ง มีระดับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานไม่แตกต่างกัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | พนักงานบริษัทยูโนแคลไทยแลนด์ จำกัด--ความพอใจในการทำงาน | th_TH |
dc.title | การศึกษาเปรียบเทียบความพึงพอใจในการปฏิบัติงานระหว่างพนักงานบนฝั่ง กับพนักงานนอกฝั่ง บริษัท ยูโนแคลไทยแลนด์ จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Comparative study of job satisfaction between onshore employees and offshore employees, Unocal Thailand., Ltd | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objective of this survey research was to study the level and the factors that affected the Thai Onshore and Offshore Unocal Thailand., Ltd. employees regarding the job satisfaction and to compare the job satisfaction level between both groups. This research was conducted based on the 286 samples gathered from the Thai employees (Unocal Thailand., Ltd. Onshore and Offshore employees), using the simple random sampling method. The research instrument used was a set of questionnaires (reliability level at 0.9761). SPSS/PC computer program was used to calculate the percentage, mean, standard deviation, t-test, Chi square and Pearson product moment correlation coefficient. Survey results showed that (1) Both of the Thai Onshore and Offshore Unocal Thailand., Ltd. employees ranked their job satisfaction on the job relevant factor, the management factor and the work environment factor as “High”. (2) The factors that affected the Thai Onshore and Offshore employees regarding the job satisfaction consisted of the job relevant factor (work itself, work achieving, promotion opportunity and responsibility), the management factor (work planning, directing, communication and appraisal), the work environment factor (work place, equipment, regulation and benefit). Excluding the demographic factor (directing level, sex and age) that affected only the Offshore employees regarding the job satisfaction. (3) The job satisfaction level of the Thai Onshore and Offshore employees was not different. | en_US |
dc.contributor.coadvisor | เสน่ห์ จุ้ยโต | th_TH |
dc.contributor.coadvisor | วราภรณ์ รุ่งเรืองกลกิจ | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
This item is licensed under a Creative Commons License