Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7558
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | พิสิษฐ์ อินทรีย์, 2520- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-11T08:37:15Z | - |
dc.date.available | 2023-07-11T08:37:15Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7558 | en_US |
dc.description.abstract | กรณีศึกษาเรื่องพฤติกรรมของลูกค้าในการใช้บริการเครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติของธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานครนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมของลูกค้า ที่มาใช้บริการเครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติของธนาคาร กรุงไทยจำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานคร ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่ลูกค้าต้องการให้ธนาคารทำการแก้ไขและปรับปรุงต่อไป โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ กับกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 384 คน ผลการวิจัยครั้งนี้พบว่าลูกค้าที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีสถานภาพโสด มีอายุระหว่าง 25-30 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้ต่อเดือน 10,000-30,000 บาท ลูกค้าที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ใช้เครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติ เพราะสะดวกกว่ารอรับบริการที่เคาน์เตอร์ รองลงมาคือ สามารถใช้เครื่องฝากเงินนอกเวลาทำการได้ความสะดวกรวดเร็ว และทันสมัยตามลำดับ ส่วนใหญ่ใช้บริการเพราะได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร รองลงมาคือเพื่อนแนะนำและโฆษณาของทางธนาคาร โดยใช้บริการเพราะญาติพี่น้องแนะนำน้อยที่สุด และถูกค้าส่วนใหญ่ใช้เครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติในห้างสรรพสินค้ามากที่สุด รองลงมา คือ ใกล้ที่ทำงานและเป็นทางผ่านส่วนใหญ่ใช้บริการเครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติเป็นบางโอกาส รองลงมาคือช่วงต้นเดือน กลางเดือน และปลายเดือนตามลำดับ ส่วนช่วงเวลาที่ลูกค้าที่ตอบแบบสอบถามใช้บริการเครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติมากที่สุดคือ ช่วงเวลาระหว่าง 15.01 - 22.00 น. รองลงมาคือ ช่วงเวล1 12.01 - 15.00 น. ถัดมาคือ ช่วงเวลา 6.00 - 12.00 น. และ ช่วงเวล1 22.01-05.59 น. เป็นช่วงเวลาที่มีผู้ใช้บริการน้อยที่สุด ลูกค้าที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการเครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติ มาใช้เพื่อฝากเงิน รองลงมาคือชำระค่าบริการต่างๆ สอบถามยอดเงินในบัญชีและฝากเงินเข้าบัญชีต่างธนาคาร เป็นจำนวนน้อยที่สุดปัญหาส่วนใหญ่ที่ลูกค้าได้รับจากการใช้เครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติ คือ การที่ธนาคารมีเครื่องน้อยเกิน ไป รองลงมาคือเงินติดในเครื่องโดยไม่เข้าบัญชีลูกค้าและได้รับเงินคืนช้าหากเกิดปัญหาจากเครื่อง | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | เครื่องฝาก-ถอนเงินอัตโนมัติ--การศึกษาการใช้ | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมของลูกค้าในการใช้บริการเครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Customer behavior in using automatic depositor machine of the Krungthai Bank Public Company in Bangkok Metropolis | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_119306.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.71 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License