Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7558
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพิสิษฐ์ อินทรีย์, 2520-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-11T08:37:15Z-
dc.date.available2023-07-11T08:37:15Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7558en_US
dc.description.abstractกรณีศึกษาเรื่องพฤติกรรมของลูกค้าในการใช้บริการเครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติของธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานครนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมของลูกค้า ที่มาใช้บริการเครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติของธนาคาร กรุงไทยจำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานคร ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่ลูกค้าต้องการให้ธนาคารทำการแก้ไขและปรับปรุงต่อไป โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ กับกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 384 คน ผลการวิจัยครั้งนี้พบว่าลูกค้าที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีสถานภาพโสด มีอายุระหว่าง 25-30 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้ต่อเดือน 10,000-30,000 บาท ลูกค้าที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ใช้เครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติ เพราะสะดวกกว่ารอรับบริการที่เคาน์เตอร์ รองลงมาคือ สามารถใช้เครื่องฝากเงินนอกเวลาทำการได้ความสะดวกรวดเร็ว และทันสมัยตามลำดับ ส่วนใหญ่ใช้บริการเพราะได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร รองลงมาคือเพื่อนแนะนำและโฆษณาของทางธนาคาร โดยใช้บริการเพราะญาติพี่น้องแนะนำน้อยที่สุด และถูกค้าส่วนใหญ่ใช้เครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติในห้างสรรพสินค้ามากที่สุด รองลงมา คือ ใกล้ที่ทำงานและเป็นทางผ่านส่วนใหญ่ใช้บริการเครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติเป็นบางโอกาส รองลงมาคือช่วงต้นเดือน กลางเดือน และปลายเดือนตามลำดับ ส่วนช่วงเวลาที่ลูกค้าที่ตอบแบบสอบถามใช้บริการเครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติมากที่สุดคือ ช่วงเวลาระหว่าง 15.01 - 22.00 น. รองลงมาคือ ช่วงเวล1 12.01 - 15.00 น. ถัดมาคือ ช่วงเวลา 6.00 - 12.00 น. และ ช่วงเวล1 22.01-05.59 น. เป็นช่วงเวลาที่มีผู้ใช้บริการน้อยที่สุด ลูกค้าที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการเครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติ มาใช้เพื่อฝากเงิน รองลงมาคือชำระค่าบริการต่างๆ สอบถามยอดเงินในบัญชีและฝากเงินเข้าบัญชีต่างธนาคาร เป็นจำนวนน้อยที่สุดปัญหาส่วนใหญ่ที่ลูกค้าได้รับจากการใช้เครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติ คือ การที่ธนาคารมีเครื่องน้อยเกิน ไป รองลงมาคือเงินติดในเครื่องโดยไม่เข้าบัญชีลูกค้าและได้รับเงินคืนช้าหากเกิดปัญหาจากเครื่องth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเครื่องฝาก-ถอนเงินอัตโนมัติ--การศึกษาการใช้th_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleพฤติกรรมของลูกค้าในการใช้บริการเครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeCustomer behavior in using automatic depositor machine of the Krungthai Bank Public Company in Bangkok Metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_119306.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.71 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons